รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์!!ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการบริหารจัดการสหกรณ์

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการบริหารจัดการสหกรณ์ ตลอดจนพบปะพี่น้องประชาชน สมาชิกสหกรณ์นิคมคลองสวนหมาก

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการบริหารจัดการสหกรณ์ ตลอดจนพบปะพี่น้องประชาชน สมาชิกสหกรณ์นิคมคลองสวนหมาก เพื่อรับฟังข้อเสนอ ปัญหา อุปสรรค หารือแนวทางการแก้ไขปัญหา ในพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชร  โดยมี ส่วนราชการ ผู้นำท้องถิ่น และเกษตรกร เข้าร่วม ณ สหกรณ์นิคมคลองสวนหมาก จำกัด หมู่ที่ 5 ตำบลสักงาม อำเภอคลองลาน จังหวัดกำแพงเพชร

นายสมพงษ์ พลศรี ประธานกรรมการสหกรณ์นิคมคลองสวนหมาก จำกัด ในนามคณะกรรมการดำเนินการและสมาชิกสหกรณ์ กล่าวรายงานและผลการดำเนินกิจการสหกรณ์ว่า สหกรณ์นิคมคลองสวนหมาก จำกัด จดทะเบียนจัดตั้งเมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน 2518 ดำเนินงาน อยู่ในเขตนิคมสหกรณ์คลองสวนหมาก  ครอบคลุมพื้นที่ 2 อำเภอ 5 ตำบล ได้แก่ ตำบลวังทอง  ตำบลนาบ่อคำ ตำบลคลองแม่ลาย อำเภอเมืองกำแพงเพชร และ ตำบลสักงาม ตำบลคลองน้ำไหล อำเภอคลองลาน ปัจจุบันมีสมาชิกทั้งสิ้น 4,211 ราย คณะกรรมการดำเนินการ จำนวน 15 คน มีฝ่ายจัดการ จำนวน 30 คน

สหกรณ์นิคมคลองสวนหมาก มีพื้นที่อยู่ในพื้นที่ป่าสงวน บางแปลงอยู่ในพื้นที่ป่าเสื่อมโทรมจึงอยากให้แก้ไขให้เป็นพื้นที่ มีเอกสารสิทธิ์ หรือแม้กระทั่งการร้องขอให้มีการผลักดันอ่างเก็บน้ำในพื้นที่ต้นน้ำคลองสวนหมาก เพื่อจะได้กักเก็บและผันน้ำช่วยเหลือเกษตรกรผู้ใช้น้ำในพื้นที่อำเภอคลองลานและพื้นที่อำเภอเมืองกำแพงเพชรบางส่วน รวมทั้งการควบคุมการนำเข้าสินค้าเกษตรจากประเทศเพื่อนบ้าน ที่ส่งผลกระทบต่อการผลิตและการจำหน่ายของเกษตรกรในประเทศ ที่ได้รับผลกระทบอย่างมาก ในช่วงปีการผลิตที่ผ่านมา ซึ่งปัญหาเหล่านี้อยากฝากรัฐมนตรีช่วยฯและทีมงานให้ผลักดันให้กับเกษตรกรอีกทางหนึ่งด้วย

นายอรรถกร กล่าวว่า กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ภายใต้การนำของ ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มีความตั้งใจขับเคลื่อนการทำงานด้านเกษตรกรรมให้เป็นไปตามนโยบายรัฐบาล หลังจากรับฟังปัญหาจากพี่น้องทุกท่านวันนี้แล้ว ตนเข้าใจดีว่าความต้องการพี่น้องประชาชนเหมือนกันหมด แต่ว่าทุกปัญหายังต้องทำงานร่วมกันระหว่างกระทรวงเกษตรและสหกรณ์กับกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม อย่างไรก็แล้วแต่ทุกปัญหาตนจะนำเข้าไปหารือกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ หาทางแก้ไขต่อไป ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้มีโอกาสพูดคุยกับตัวแทนเกษตรกร ตัวแทนสมาชิกสหกรณ์ ขอเรียนว่าเรายินดีที่จะสนับสนุนอยู่แล้ว โดยเฉพาะปัญหาที่ดินทำกินก็ควรที่ได้รับการแก้ไขในการมีสิทธิ์ที่จะได้รับโฉนด ตนเองก็จะติดตามต่อไป