ถูกใจสายบุญ!!ให้พรมีสตางค์เยอะๆแบ่งเณรบ้างนะ

สามเณรม้ง เดินบิณฑบาต ให้พรโยมเสียงดังฟังชัด อายุวรรณัง มีสตางค์เยอะๆ ถูกใจสายบุญ สร้างรอยยิ้มแต่เช้าตรู่

ช่วงเช้าที่ผ่านมาตั้งแต่เวลา 06.00 น. บนถนนสายท่าขุนรามบ้านใหม่ตำบลท่าขุนรามอำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร พระภิกษุและสามเณรที่บวชภาคฤดูร้อน จากที่พักสงฆ์เขาแหลม หมู่ที่ 23 ตำบลนาบ่อคำ อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร จำนวน 36 รูปออกเดิน บิณฑบาตโปรดญาติโยมเป็นระยะทางกว่า 5 กิโลเมตร

โดยมีบรรดาพุทธศาสนิกชนตั้งโต๊ะ นำเข้าสารอาหารแห้งตามกำลังศรัทธา เพื่อรอใส่บาตรกันตั้งแต่เช้า เมื่อภิกษุ และสามเณรเดินผ่านต่างพากันใส่บาตร และรับพรอันเป็นสิริมงคลต่อตนเองและครอบครัว และถือเป็นการ ทะนุบำรุงสนับสนุนส่งเสริมพระศาสนา

แต่ที่สะดุดตาสะดุดหู สร้างรอยยิ้มในการร่วมบุญใส่บาตรในเช้านี้ ต้องยกให้เสียงสวดมนต์ให้พรของสามเณรน้อยรูปหนึ่ง ที่เปล่งเสียงออกมาได้ไพเราะเสนาะหู เสียงดังฟังชัด ให้พรโยมแบบเน้นๆชัดถ้อยชัดคำ ดึงความสนใจและความรักความเมตตาจากบรรดาญาติโยมได้เป็นอย่างดี

สามเณรูปดังกล่าว มีชื่อว่าสามเณรนนทวัฒน์ คำฟู หรือ สามเณรม้ง อายุ 9 ขวบ เรียนอยู่ชั้น ป.4 ช่วงปิดเทอมจึงมาบวชสามเณรภาคฤดูร้อน กับบรรดาเพื่อนๆด้วยกัน โดยสามเณรม้งบอกว่าที่มาบวชเณรเพราะชอบ บวชเณรแล้วได้ความรู้

ในแต่ละวันนอกจากสวดมนต์แล้ว ก็จะทำงานช่วยพระอาจารย์ภายในวัด สำหรับการมาเดินบิณฑบาตในวันนี้ไม่รู้สึกเหนื่อยเลย และวันนี้ก็ได้ให้พรโยมเป็นภาษาบาลีตากปกติ แต่จะมีบททิ้งท้ายคือ อายุวรรณัง มีสตางค์เยอะๆ อายุวรรโณ กระเป๋าโตๆ เงินเยอะๆ แบ่งเณรบ้าง นะจ๊ะ สาธุ ซึ่งแต่ละครั้งเณรม้งจะเปล่งเสียงให้พรเสียงดังฟังชัดใครเห็นใครได้ยินก็มีรอยยิ้มในความน่ารักของสามเณรม้ง