จังหวัดกำแพงเพชร!!เปิดจุดตรวจป้องกันอันตรายช่วงเทศกาล

จังหวัดกำแพงเพชร เปิดจุดตรวจป้องกันอันตรายช่วงเทศกาล ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

ที่จุดตรวจความพร้อมของผู้ขับรถโดยสารประจำทางและผู้ขับรถ ตำบลทรงธรรม อำเภอเมืองกำแพงเพชร จังหวัดกำแพงเพชร น.ส.สุพัตรา คล้ายทิม รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ได้เป็นประธาน เปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุทางถนน และจุดตรวจความพร้อมของผู้ขับขี่รถโดยสารประจำทางและผู้ขับรถโดยมีนายประไพ สวนกูล ขนส่งจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวรายงานพร้อมด้วยนายนิรุทธ์ สาธุวงษ์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกำแพงเพชร และหัวหน้าส่วนราชการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและเอกชนร่วมพิธีเปิดดังกล่าว

นายประไพร สวนกูล กล่าวว่า ตามที่ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนได้กำหนดแนวทางการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2567 โดยใช้ชื่อว่า “ขับขี่ปลอดภัย เมืองไทยไร้อุบัติเหตุ” ช่วงการรณรงค์ในห้วงระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2566 – 4 มกราคม 2567 นั้น

ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดกำแพงเพชร ได้ร่วมกับภาคีเครือข่ายในการเตรียมความพร้อมเพื่อดำเนินมาตรการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนตามแผนบูรณาการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนของจังหวัด ในช่วงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งมีเป้าหมายหลัก เพื่อลดจำนวนครั้งการเกิดอุบัติเหตุจำนวนผู้เสียชีวิต และจำนวนผู้บาดเจ็บ

โดยเน้นมาตรการบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง ควบคู่ไปกับการรณรงค์ประชาสัมพันธ์ กระตุ้นเตือนและสร้างจิตสำนึกที่ดีในการใช้รถใช้ถนนเป็นหลักเพื่อให้ประชาชนได้ตระหนักและปฏิบัติตามกฎหมายจราจรอย่างเคร่งครัดในทุกเส้นทาง