วอนช่วยเหลือน้องอั้ม!!ป่วยเนื้องอกในสมองติดเตียงนานถึง 1 1 ปี

วอนช่วยเหลือน้องอั้ม เด็กชาย อายุ 14 ปี ป่วยเนื้องอกในสมอง ตั้งแต่ 3 ขวบ นอนติดเตียงนานถึง 11 ปี  ส่วนแม่น้องไม่ได้ทำงานเพราะต้องคอยดูแลน้องอย่างใกล้ชิด จึงมีรายได้ไลฟ์สดขายสินค้าในติ๊กต๊อก

ภายในห้องโล่งโถง บ้านเลขที่ 314 หมู่ที่ 19 ต.คลองลานพัฒนา อ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร นางสาวสาวิตรี โมขภัย อายุ 31 ปี หรือ (อ้อม) ต้องทนทุกข์ใจมานานถึง 11 ปี ต้องดูแลลูกชายเป็นที่รักดังดวงใจ ด.ช. สุธินันท์ โมขภัย อายุ 14 ปี น้องอั้ม นอนป่วยติดเตียงด้วยมะเร็งเนื้องอกในสมอง เป็นตั้งแต่ 3 ขวบ ผ่าตัดมาแล้ว 2 ครั้ง กลับมีก้อนเนื้อขึ้นมาใหม่อีก ตอนนี้รักษาตามอาการ เพราะถ้าก้อนเนื้อทับมากๆน้องจะชักเกรง มักจะตึงสายออกซิเจนออกจึงต้องมัดมือมัดเท้าไว้  น้องอั้ม ต้องนอนทุกข์ทรมาน กินอาหารเหลวผ่านสายยาง ส่วนร่างกายไม่สามารถสร้างออกซิเจนเองได้ ต้องใช้เครื่องให้ออกซิเจนตลอดเวลา ทำให้แม่มีภาระค่าใช้จ่ายสูง รวมถึงค่าใช้จ่ายอื่นดูแลน้องอั้มตลอดเวลา

นางสาวสาวิตรี โมขภัย อายุ 31 ปี หรือ (อ้อม) เล่าให้ฟังว่า ด.ช. สุธินันท์ โมขภัย อายุ 14 ปี (น้องอั้ม) ตั้งแต่เกิดมาในช่วงแรกน้องดูปกติดี จนกระทั้งได้เริ่มเรียนศูนย์เด็กเล็ก น้องเริ่มมีอาการปวดหัว มีอาการอาเจียน จากนั้นได้นำตัวส่งโรงพยาบาลคลองลาน เมื่อแพทย์ตรวจแล้วได้ส่งตัวเด็กต่อมาที่โรงพยาบาลกำแพงเพชร ได้ทำการตรวจสมองพบว่ามีก้อนเนื้อเล็กๆแต่ยังไม่รู้ว่าเป็นอะไร จึงได้ส่งตัวต่อไปที่โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ จังหวัดนครสวรรค์ ทำการตรวจอย่างละเอียดจึงพบว่า น้องมีเนื้องอกในสมอง ด้วยความน้องยังเด็กอยู่มาก จึงได้ส่งตัวไปที่โรงพยาบาลศิริราช จึงได้ทำการผ่าตัดครั้งแรก ใช้ระยะเวลาในการผ่าตัดประมาณ 11 ชั่วโมง

หลังจากผ่าตัดผ่านไปด้วยดี นอนรักษาตัวประมาณ 2 เดือน แต่มีอาการร่างกายอ่อนแรง ร้องเหมือนเด็กแรกเกิด ขับถ่ายไม่รู้เรื่อง จึงนอนรักษาตัวต่อจนเข้า 3 เดือน มีอาการดีขึ้นจึงได้นำตัวน้องกับมาอยู่บ้าน ทำกายภาพรักษาตามแพทย์สั่ง ทำให้น้องมีโอกาสกลับไปเรียนในชั้น ป.1 ได้อีกครั้งหนึ่ง จนเข้าชั้น ป.3 น้องกลับมามีอาการปวดศีรษะ ซึมเศร้าอีกครั้ง  จึงได้นำตัวน้องกลับไปพบแพทย์อีกครั้ง พบว่า มีก้อนเนื้อโตขึ้นอีก จึงได้ตัดสินใจผ่าตัดเป็นครั้งที่สอง ด้วยความหวังที่ว่าการผ่าตัดในครั้งนี้ น้องจะหายขาด หลังจากผ่าตัดเสร็จทำการรักษากายภาพเหมือนรอบแรก รวมถึงรักษาวิธีอื่นๆ ด้วยการฉายแสงถึง 35 ครั้ง มีความหวังว่าเนื้องอกจะไม่โตอีกแล้ว น้องได้มีโอกาสได้ไปเรียนอีก แต่เป็นโรงเรียนสำหรับเด็กพิเศษ ได้เรียนไประยะหนึ่งไม่ถึงปี กลับพบว่าน้องมีเนื้องอกโตขึ้นมาอีก

จึงได้ปรึกษากับแพทย์ ในแนวทางการรักษา ได้รับคำตอบว่า ถ้าน้องผ่าตัดเป็นครั้งที่สาม คาดว่าน้องคงจะรับไม่ไหว จึงได้รักษาน้องตามอาการ ซึ่งตลอดระยะเวลาน้องป่วยติดเตียง มีปัญหาเรื่องการกิน การกลืน การหายใจ ซึ่งต้องใส่ออกซิเจนใช้หายใจตลอด กินอาหารเหลวทางท่อสายยาง บางครั้งมีอาการทำร้ายตัวเอง ต้องมัดมือมัดเท้าไว้ มีอารมณ์แปรปรวน หงุดหงิดง่าย  ทุกวันนี้มีความหวังที่ลูกจะหาย แม้นจะมีปัญหาเรื่องรายได้ รับภาระหนักกับค่าใช้จ่าย นอนน้ำตาซึมตลอดเวลา บ่างครั้งมีความคิดแวบเข้ามา ทำมัยชีวิตทรมานจัง อยากจบชีวิตไปพร้อมๆกัน เนื่องล้าจนไม่อยากไปต่อทั้งคู่ แต่ตั้งสติได้เราต้องสู่กันต่อไปจนถึงที่สุด

ส่วนรายได้หลักตอนนี้ไลฟ์สดขายของทางติ๊กต๊อก  (อ้อม สาวิตรี) ในช่วงเวลา 20.00 น. มีคนสงสารผู้ใจบุญช่วยอุดหนุนซื้อของ ทำให้พอมีเงินประทังชีวิตมาเป็นค่ากับข้าว เป็นค่าใช้จ่ายในการดูแลลูกป่วยติดเตียง และขายกล้วยทอด กล้วยฉาบ ส่วนผู้ใจบุญสามารสอบถามรายละเอียด ส่งของใช้จำเป็นได้ ที่บ้านเลขที่ 314 ม.19 ต.คลองลานพัฒนา อ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร 62180 โทร 0636634474 (แม่น้องอั้ม) หรือจะช่วยเหลือผ่านบัญชีธนาคาร ธ.ออมสิน 020290286663 สาขาคลองลาน จังหวัดกำแพงเพชร