รวบหัวขโมย!!พ้นโทษวันเดียว ก่อนเหตุทันที

จับได้แล้ว ขโมยตัวแสบออกจากคุกก่อเหตุทันที แถมยังสวมบทโจรปากแข็ง ไม่ยอมเปิดปากเอาเงินที่ไปซุกที่ไหน คาดรอใช้ตอนพ้นโทษ

เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกำแพงเพชร และสถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต. พิพัฒน์ ชุ่มมณีกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกำแพงเพชร ได้นำตัวชายอายุ 35 ปี จ.สระแก้ว ผู้ต้องหาตามหมายจับ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่ ร้านจำหน่ายข้าวสาร สิงห์โตทอง ตึก 7 ห้อง ห้องเลขที่ 2/4 ถนนราษฎร์ร่วมใจ (ติดโรงพยาบาลกำแพงเพชร ) ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร หลังก่อเหตุบุกเดี่ยวเข้าไปขโมยทรัพย์สิน เป็นเงินสดไป

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2561 เวลา 20.40 น. ได้มีคนร้ายเข้าไปก่อเหตุงัดแงะประตูข้างตึกห้องครัวเข้าไปที่โต๊ะบัญชีในห้องทำงาน และโต๊ะบัญชีที่อยู่หน้าร้าน โดยคนร้ายสามารถกวาดทรัพย์สินซึ่งเป็นเงินสดที่เก็บไว้ในลิ้นชักทั้ง 2 แห่ง ก่อนที่จะหลบหนีหายไป ซึ่งขณะนั้น นางกมลพรรณ สุนทรยิ้ม อายุ 64 ผู้ดูแลกิจการของร้านแห่งนี้ ได้นอนหลับพักผ่อนอยู่ในห้องใกล้กับห้องบัญชี ซึ่งร้านข้าวสารดังกล่าวนั้นเป็นร้านจำหน่ายข้าวสารตราสิงห์โตทอง ของนายมนต์ชัย รุ่งชาญชัย ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดกำแพงเพชร

ด้าน พล.ต.ต. พิพัฒน์ ชุ่มมณีกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกำแพงเพชร  ได้รับคำสั่งโยกย้ายมารับตำแหน่งได้เพียงไม่กี่วัน  จึงได้สั่งการให้ พ.ต.อ.วัชรเกียรติ ศิริวิมลฤทธิ์ ผกก.สภ.เมืองกำแพงเพชร พ.ต.อ.ปฏิภาณ ประภัสสรผกก.กก.สส.ภ.จว.กำแพงเพชร พ.ต.ท.เทวินทร์ นาจารย์ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองกำแพงเพชร พ.ต.ท.ทวีศักดิ์ ถาบุญชู รอง ผกก.กก.สส.ภ.จว.กำแพงเพชร พ.ต.ท.พิษณุ แก้วขัน  สว.สส.สภ.เมืองกำแพงเพชร ตั้งทีมไล่ล่าติดตามหาเบาะแสของคนร้ายรายนี้

ซึ่งในที่สุดพบหลักฐานจากกล้องวงจรปิดผู้ต้องหาเดินมาก่อเหตุ และนำไปสู่หลักฐานที่พักในรีสอร์ทแห่งหนึ่งของผู้ต้องหาที่ไปเปิดเช่า และหลังจากก่อเหตุแล้วได้ไปซื้อโทรศัพท์ใหม่ 1 เครื่อง ก่อนที่ผู้ต้องหาจะเดินทางออกจากกำแพงเพชร ในวันถัดไปคือเช้าวันที่ 6 ตุลาคม 2564 ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็สามารถแกะรอยไปสถานีขนส่งผู้โดยสาร จนถึงปลายทางคือจังหวัดสระแก้ว ซึ่งเป็นบ้านของผู้ต้องหาเอง โดยนำหมายศาลจังหวัดกำแพงเพชร ร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองสระแก้วในการจับกุม โดยตั้งข้อหากระทำผิดฐาน “ลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์”  หลังจากทำแผนประกอบคำรับสารภาพเสร็จแล้ว ร.ต.อ.อดุลย์ รัตนวรกันต์ พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร ได้นำตัวผู้ต้องหาไปสอบสวนขยายผลเพิ่มเติมเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป สำหรับประวัติผู้ก่อเหตุรายนี้ต้องโทษหลายคดีโดยเฉพาะคดีลักทรัพย์ ถูกขังต้องโทษในเรือนจำมาแล้วหลายจังหวัด  และล่าสุดที่เรือนจำจังหวัดกำแพงเพชร โดยรวมในคดีต่างๆเริ่มต้นมาตั้งแต่ปี พ.ศ 2558 ก่อเหตุจนถึง พ.ศ 2564 ซึ่งหลังจากพ้นโทษที่เรือนจำจังหวัดกำแพงเพชร ได้ก่อเหตุทันทีและในที่สุดก็หนีไปไม่พ้นมือเจ้าหน้าที่ตำรวจ ต้องกลับเข้าไปรับโทษในเรือนจำอีกครั้ง

, , , ,