กล้วยปิ้งไส้ทะลักคุณย่า!!หอม หวาน มัน อร่อย มาสายหมดอดชิม

สร้างมูลค่าให้กับกล้วยในสวน นำกล้วยมาแปรรูป กล้วยปิ้งไส้ทะลักคุณย่า หอม หวาน มัน อร่อย มีทั้งลูกค้าประจำ ลูกค้าขาจร มาสายหมดอดชิม

แปรรูปกล้วยปิ้งไส้ทะลักคุณย่า ตั้งอยู่บ้านเลขที่ 41/5 หมู่ที่ 5 บ้านวังตะเคียน ตำบลอ่างทอง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร ของนางศรุตาภัค  ทิพย์บุญทอง อายุ 49 ปี แม่ค้านำกล้วยน้ำว้าผลผลิตจากในสวนผสม แปรรูปสร้างรายได้ ทำเป็นกล้วยปิ้งไส้ทะลักคุณย่า แต่ละวันจะมีลูกค้าประจำและขาจร ชื่นชอบในความรสชาติ หอม หวาน มัน อร่อย มาอุดหนุนทุกวัน

นางศรุตาภัค  ทิพย์บุญทอง เปิดเผยว่า สำหรับแนวคิดในการทำกล้วยยัดไส้ เกิดจากความชอบในการทานกล้วยปิ้ง แล้วมีความคิดที่จะพัฒนาให้กล้วยปิ้งมีความโดดเด่นน่าทานและดูแปลกตาขึ้น จึงได้ทดลองปิ้งกล้วยน้ำว้าในสวนของตนเอง และนำไส้ต่างๆ มายัดในกล้วยปิ้ง ได้แก่ ไส้สังขยาใบเตย ไส้มันม่วง ไส้ข้าวโพด ไส้ฝอยทอง ฯลฯ แล้วนำมาราดด้วยน้ำเชื่อมสูตรพิเศษที่ได้คิดค้นและปรุงด้วยตนเอง

จนกลายมาเป็นสูตรกล้วยยัดไส้ในแบบฉบับ “กล้วยปิ้งไส้ทะลัก คุณย่า” ที่อร่อยและแปลกตาน่ารับประทานเป็นอย่างมาก เริ่มต้นตั้งร้านขายช่วงประมาณเดือนกันยายนที่ผ่านมา ในแต่ละวันจะมีลูกค้าทยอยมาอุดหนุนอย่างต่อเนื่อง ขายตั้งแต่ตีห้าจนถึงประมาณแปดโมงเช้า เฉลี่ยต่อวันใช้กล้วยน้ำว้าจำนวน 1 – 2 เครือ จึงถือเป็นอาชีพเสริมสร้างรายได้ให้กับครอบครัวเป็นอย่างมาก

ซึ่งกล้วยน้ำว้า ที่เป็นวัตถุดิบหลักในการทำกล้วยยัดไส้ นำมาจากสวนของตนเอง ช่วงที่ขายดี กล้วยน้ำว้าในสวนของตนเองหมด ก็จะซื้อสวนของเพื่อนบ้านใกล้เคียง เป็นการสร้างรายได้เสริมให้กับตนเองและกระจายรายได้สู่เพื่อนบ้านอีกด้วย ทั้งนี้ กล้วยปิ้งไส้ทะลักคุณย่า มาสายหมดอดชิม

, , ,