เทศกาลกินเจ!!กลุ่มแม่บ้านมีรายได้ เร่งห่อปอเปี๊ยะ ส่งให้ทันยอดขาย

เริ่มเข้าเทศกาลกินเจ กลุ่มแม่บ้านวังน้ำขาว เร่งทำปอเปี๊ยะเจ ขายตามยอดสั่ง สร้างรายได้สร้างงานสร้างอาชีพ ให้กับกลุ่มแม่บ้านรับจ้างหอปอเปี๊ยะ

เทศกาลถือศีลกินผัก” หรือ เทศกาล “กินเจ” โดยทั่วไปคนที่กินเจเป็นประจำทุกปีจะต้องเผื่อวัน “ล้างท้อง” ก่อนกินเจวันแรกด้วย  ซึ่งในช่วงเทศกาลกินเจของทุกปี จะมีประชาชนชาวไทยเชื้อสายจีนหันมาบริโภคอาหารเจ

เมนูหาทานง่ายๆ ปอเปี๊ยะทอด ขึ้นชื่อความอร่อย เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับรับประทาน นางอาหรับ  จ้ายประเสริฐ  อยู่บ้านเลขที่ 80/1 หมู่ที่ 13 บ้านวังน้ำขาว ตำบลไตรตรึงษ์  อำเภอเมือง  จังหวัดกำแพงเพชร และกลุ่มแม่บ้านในชุมชน กำลังขะมักเขม้นห่อปอเปี๊ยะส่งขายให้ทันลูกค้าที่จะเดินทางมารับสินค้า ซึ่งในช่วงนี้ได้ทำปอเปี๊ยะเจ วันละ 450 กิโลกรัมนำไปสู่รายได้เสริมให้กับกลุ่มแม่บ้านในชุมชนรับจ้างหอปอเปี๊ยะ

นางอาหรับ จ้ายประเสริฐ เปิดเผยว่า ในเทศกาลถือศีลกินผักปีนี้ มีลูกค้าสั่งทำปอเปี๊ยะเจเข้ามาเป็นจำนวนมาก จึงนำไปสู่การจ้างงานสร้างอาชีพให้กับกลุ่มแม่บ้านในชุมชน มารับจ้างห่อปอเปี๊ยะ 30 ชิ้น ได้ 4 บาท ซึ่งบางคนมีความชำนาญในการห่อปอเปี๊ยะ มีรายได้เฉลี่ยสูงถึงวันละ 700 บาทเลยทีเดียว ทำให้กลุ่มแม่บ้านมีรายได้เสริม สำหรับการสั่งปอเปี๊ยะ ของนางอาหรับ จ้ายประเสริฐ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เบอร์โทร 09 6743 6920

, , , ,