พระไม่ทิ้งโยมไลฟ์สด!!บูชาตะกุดเมตตามหานิยม นำเงินช่วยโรงพยาบาลสนาม

“พระไม่ทิ้งโยม ภาค 2” ไลฟ์สดนำของดี “ตะกุดเมตตามหานิยม” (หลวงพ่อพระเจ้าบุญล้าน) รุ่น 1 นำรายได้สร้าง รพ.สนาม ฝ่าวิกฤติโควิด-19 ช่วยโยม 

จากกรณีที่ “พระมหาอภิชาติ กิตฺติวรญฺญู” (กิต-ติ-วะ-รัน-ยู) เจ้าอาวาสวัดทุ่งสนุ่นรัตนาราม ม.4 ต.ระหาน อ.บึงสามัคคี จ.กำแพงเพชร ได้ออกมาจัดทำโครงการ “พระไม่ทิ้งโยม” มอบกุฏิสงฆ์ใน “นาบุญ” ของวัดและอาหารที่บิณฑบาตตอนเช้าทุกมื้อ ให้โยมที่มีความเสี่ยงสูงในการติดเชื้อโควิด-19 เป็นสถานที่พักระหว่างกักตัว 14 วัน ในพื้นที่ของวัด จนมีผู้คนติดต่อขอเดินทางมาเข้ากักตัวเป็นจำนวนมาก ซึ่งขณะนี้เต็มจำนวนที่จะรับได้แล้ว

ล่าสุดสถานการณ์ในจังหวัดกำแพงเพชร มียอดผู้ติดเชื้อสะสมสูงและเพิ่มมากขึ้น ทำให้มีผู้เสี่ยงสูงและติดเชื้อต่อวันเพิ่มมากขึ้น ซึ่ง”พระมหาอภิชาติ” เห็นว่าท่านคงอยู่นิ่งไม่ได้อีกต่อไปแล้ว เลยคิดทำโครงการ “พระไม่ทิ้งโยม” ภาค 2 โดยออกมาไลฟ์สดบนเฟซบุ๊กส่วนตัว ชื่อเฟซบุ๊กว่า “อภิชาติ ลาดพันนา” นำวัตถุมงคลของวัด “ตะกุดหนังเสือ” และ “ตะกุดเมตตามหานิยม” ที่ได้สร้างขึ้นเมื่อ 9 ปี ที่ผ่านมา ในพิธีสร้าง “หลวงพ่อพระเจ้าบุญล้าน” พระพุทธรูปประจำวัดทุ่งสนุ่นรัตนาราม ซึ่งสมัยนั้นมีพระเกจิอาจารย์ชื่อดังของจังหวัดกำแพงเพชร และจังหวัดใกล้เคียง หลายรูปที่มรณะภาพไปแล้วร่วมนั่งปรกอธิษฐานจิตปลุกเสกด้วย นับว่าเป็นของที่หาอยากพอสมควร โดยมีบางส่วนได้เก็บไว้เป็นของที่ระลึกไม่ให้ใครบูชา จนมาถึงปัจจุบันคงต้องเอาออกมาช่วยเหลือญาติโยมในคราววิกฤติโรคระบาดโควิด-19 ครั้งนี้

สำหรับ”ตะกุดหนังเสือ” เหลือเพียงอันเดียวเท่านั้น จะให้ใครบูชาก็คงจะมีแต่คนอยากได้ เลยเริ่มไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวไป เปิดราคาประมูลที่ 499 บาท ผ่านไปเพียง 30 นาที ปรากฏว่ามีญาติโยมร่วมกันประมูลสูงถึง 12,000 บาท นอกจากนี้ยังมีสาธุชนที่ไม่ได้ร่วมประมูลแต่ช่วยกันบริจาคเพื่อโรงพยาบาลบึงสามัคคี อีกจำนวนมาก เฉพาะ 1 ชั่วโมง ได้ยอดบริจาค 17,493 บาท ทั้งหมดได้โอนเข้าไปบัญชีของ “โรงพยาบาลบึงสามัคคี” เลขที่ 020-1-63143-668 ชื่อบัญชี “เงินรับบริจาคโรงพยาบาลบึงสามัคคี” เพื่อนำไปร่วมสร้าง รพ.สนามอำเภอบึงสามัคคี เพื่อรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ที่จะเพิ่มมากขึ้นในอนาคต นอกจากนี้ยังเหลือ “ตะกุดเมตตามหานิยม” (หลวงพ่อพระเจ้าบุญล้าน) รุ่น 1  ที่มีอยู่เกือบ 100 ชิ้น ซึ่งก็จะนำมาเปิดประมูลให้ญาติโยมร่วมบุญสร้าง รพ.สนามอีกด้วยในวัดต่อๆไป

“พระมหาอภิชาติ กิตฺติวรญฺญู” (กิต-ติ-วะ-รัน-ยู) เจ้าอาวาสวัดทุ่งสนุ่นรัตนาราม “กล่าว่า” อาตมา เห็นกลุ่ม “หมอ พยาบาล เจ้าหน้าที่ อ.ส.ม.ทำงานกันอย่างหนัก รู้สึกสงสารเป็นอย่างมาก บางคนไม่ได้หลับไม่ได้นอนทำงานคัดกรองหามรุ่งหามค่ำ ซึ่งอาตมาก็อยากให้กำลังใจและช่วยเหลือ จึงได้ตัดสินใจนำวัตถุมงคลที่เก็บไว้นี้ออกมาประมูลนำรายได้สร้าง รพ.สนามของอำเภอ โดยได้ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว และจัดรายการธรรมมะใน “สถานีวิทยุคนมีบุญ” ของวัดที่ใช้เผยแพร่ธรรมะ ให้ญาติโยมได้ร่วมบุญกัน โดยทุกบาททุกสตางค์เข้าบัญชีธนาคารที่รับบริจาคของโรงพยาบาลบึงสามัคคีทั้งหมด ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้ทำโครงการ “พระไม่ทิ้งโยม” มอบกุฏิพระสงฆ์ในนาบุญใช้กักตัวผู้เสี่ยงสูงโควิด-19 ไปแล้ว รอบนี้เลยจัด “พระไม่ทิ้งโยม” ภาค 2 ช่วยโยมต่อในยามวิกฤติโควิด-19 แบบนี้ ให้มีที่พักรักษาตัวในยามที่ติดเชื้อแล้ว นับว่าเป็นบุญใหญ่ที่เราต้องช่วยกัน พระเองก็ไม่ทิ้งโยม เราก็จะไม่ทิ้งกัน โยมไม่ทิ้งพระ พระก็ไม่ทิ้งโยมเหมือนกัน

นอกจากนี้หากญาติโยมได้ดูข่าวสาร อยากจะร่วมบูชา “ตะกุดเมตตามหานิยม”(หลวงพ่อพระเจ้าบุญล้าน) รุ่น 1 สามารถโทรมาขอบูชาได้ที่ 06 3396 4693 ย้ำว่ารายได้ทั้งหมด จะเข้าบัญชี ของโรงพยาบาลบึงสามัคคีเพื่อสร้างโรงพยาบาลสนามช่วยโยมฝ่าวิกฤตโควิด -19 ไปให้ได้

, , , , ,