เปิดสนามฝึกซ้อมจักรยาน!!ชากังราว​ไบค์ไลด์

เปิดสนามฝึกซ้อมจักรยาน”ชากังราว​ไบค์ไลด์” เกาะกลางแม่น้ำปิง​ หวังส่งเสริมสุขภาพและสร้างนักกีฬาตัวแทนจังหวัด

นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชรได้เป็นประธานเปิด สนามฝึกซ้อมและแข่งขันจักรยาน”ชากังราว ไบค์ไลด์” ณ บริเวณเกาะกลางแม่น้ำปิงเทศบาลเมืองกำแพงเพชร โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ และแขกผู้มีเกียรติร่วมงาน

ทั้งนี้นายศุภชัย​ ศรีงาม นายกสมาคมกีฬาจักรยานชากังราวกำแพงเพชร​ กล่าวว่า​ สมาคมกีฬาจักรยานได้รับความอนุเคราะห์ในการอนุญาตพื้นที่จากเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ซึ่งเป็นพื้นที่ว่างเปล่าพร้อมปรับปรุงให้เป็นสนามเพื่อใช้ในการฝึกซ้อมและแข่งขันจักรยาน BMX และ เสือภูเขา แก่เด็กเยาวชนตลอดจนประชาชนที่สนใจ ได้ออกกำลังกาย มีทักษะมีประสบการณ์ในการขับขี่จักรยานมากยิ่งขึ้น สนามกีฬาดังกล่าว มีความยาว 1 รอบประมาณ 800 เมตร มีเนินและจุดต่างๆเป็นไปตามมาตรฐานการแข่งขัน

ซึ่งการดำเนินงานได้สำเร็จลุล่วงประมาณ 70% ยังมีอุปกรณ์สิ่งกีดขวางที่เป็นการเสริมทักษะและเทคนิคในการขับขี่บางส่วน ที่จะต้องจัดทำให้แล้วเสร็จ โดยเบื้องต้นได้รับงบประมาณสนับสนุนจากบริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด(มหาชน)​ เป็นเงินจำนวน 50,000​ บาท มีคุณวีระวัฒน์ อ่วมสร้อย ผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายปฏิบัติการผลิต โครงการเอส 1ผู้แทนมอบเพื่อใช้ในการจัดทำอุปกรณ์ดังกล่าว พร้อมนายเสริมวุฒิ สุวรรณโรจน์ ร่วมสนับสนุนกองทุนกีฬา เป็นเงินจำนวน 10,000 บาท และนายสุวรรณ​ ศุภกิจเจริญ​ จำนวน 5,000 บาท​ สนับสนุนให้แก่นักกีฬาในรุ่นอายุต่างๆ

ที่เป็นตัวแทนจังหวัดกำแพงเพชร จะเดินทางไปทำการแข่งขันรายการชิงแชมป์ประเทศไทย​ ชิงถ้วยพระราชทาน​ สนามที่ 2 ในวันที่ 24 – 25 เมษายน​ 2564 ณ จังหวัดสงขลา สนามที่ 3 ในวันที่ 29 – 30 พฤษภาคม​ 2564  ณ จังหวัดสุโขทัย​ สนามที่ 4 ในวันที่ 26 – 27 มิถุนายน  2564 ณ จังหวัดจันทบุรี และสนามสุดท้ายในวันที่ 16 – 17 กรกฎาคม​ 2564 ณ​ จังหวัดระยอง

ด้านนายเชาวลิตร แสงอุทัย​ ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวว่า​ ขอแสดงความยินดีกับความตั้งใจของคณะกรรมการบริหารสมาคมและหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง ที่ได้จัดกิจกรรมดีๆ​อย่างนี้เพื่อเป็นการพัฒนาทักษะด้านกีฬาให้แก่นักกีฬาที่สนใจขับขี่จักรยาน และต้องขอบคุณสมาคมกีฬาจักรยานชากังราว ที่ผ่านมาได้ให้ความร่วมมือกับจังหวัดในการจัดกิจกรรมสำคัญและเรื่องส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดได้เป็นอย่างดี​ ซึ่งถือว่าจะเป็นพลังสำคัญ ในการส่งเสริมสนับสนุน กีฬาทางด้านจักรยานของจังหวัดกำแพงเพชร ให้เป็นที่รู้จักยิ่งขึ้นต่อไป​ และขอเป็นกำลังใจแก่นักกีฬาทุกคน​ รวมถึงหน่วยงานภาครัฐ เอกชนที่มีส่วนร่วมส่งเสริมสนับสนุนกับการกีฬาบ้านเราให้กลับมาเป็นที่สนใจยิ่งขึ้นมา ณ​ โอกาสนี้

 

 

, , ,