โรงเรียน“เตรียมนนาชาติภู่ขจร”!!จัดกิจกรรมวันตรุษจีน

โรงเรียน “เตรียมนนาชาติภู่ขจร” จัดกิจกรรมวันตรุษจีน หนึ่งในเทศกาลที่สำคัญ ของชาวจีน เพราะถือว่า เป็น วันขึ้นปีใหม่ตามปฏิทินจีน

ที่โรงเรียน “เตรียมนนาชาติภู่ขจร” ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานเปิดกิจกรรมวันตรุษจีน โดยมีนางสุวนิช ภู่ขจร ผู้อำนวยการโรงเรียนเตรียมนนาชาติภู่ขจร นางสาวสกลวรรณ ภู่ขจร ผู้รับใบอนุญาตโรงเรียนเตรียมนนาชาติภู่ขจร นางสาวขจรวรรณ ภู่ขจร ผู้จัดการโรงเรียนเตรียมนนาชาติภู่ขจร และแขกผู้มีเกียรติ ผู้ปกครอง นักเรียน และสื่อมวลชน รวมหลายร้อยคนเข้าร่วมพิธีในครั้งนี้

บรรยากาศเต็มไปด้วยความคึกคักของเทศกาลตรุษจีน ชมขบวนแห่ของคณะครู และนักเรียน อย่างสวยงาม ชมขบวนแห่อันงดงามตระการตา ขบวนแห่มังกร เชิดสิงโต กองทัพเอ็งกอ ขบวนนางฟ้า การแสดงอีกหลายรายการ ชมนิทรรศการวัฒนธรรมจีน และกิจกรรมที่เกี่ยวกับการเรียนการสอนภาษาจีน สร้างความบันเทิง สนุกสนาน ให้กับผู้มาร่วมกิจกรรม โดยเฉพาะเสียงกองมงคลที่ได้ยิน สร้างความครึกครื้นเป็นอย่างมาก

สำหรับ โรงเรียนเตรียมนนาชาติภู่ขจร ได้เปิดให้มีการจัดการเรียนการสอน 3 ภาษา คือ ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ และภาษาจีน ให้กับนักเรียนตั้งแต่ระดับอนุบาลถึงประถมศึกษาปีที่ 6 ซึ่งนอกจากการเรียนการสอนด้านการใช้ภาษาแล้ว ทางโรงเรียนฯ ยังส่งเสริมให้นักเรียนได้เรียนรู้ถึงวัฒนธรรมจีน และประเพณีที่สืบทอดกันมาหลายพันปี ซึ่งนำไปสู่การจัดงานตรุษจีน เพื่อให้นักเรียนได้เรียนรู้และสืบทอดวัฒนธรรมประเพณีของจีน เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนตระหนักถึงคุณค่าและความสำคัญของวันตรุษจีน และส่งเสริมให้นักเรียน ได้มีความกล้าแสดงออก และเพื่อมุ่งเน้นให้นักเรียนเกิดความรู้ความสามารถการใช้ทักษะด้านการสื่อสารภาษาจีนได้อย่างเหมาะสม นำมาปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้

เทศกาลตรุษจีน ถือเป็นหนึ่งในเทศกาลที่สำคัญ ของชาวจีน เพราะถือว่า เป็น วันขึ้นปีใหม่ตามปฏิทินจีน ซึ่งคล้ายคลึงกับเทศกาลสงกรานต์ของไทย เนื่องจากถือว่าเป็นการสงท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เป็นการเตรียมความพร้อมสู่การเริ่มต้นสิ่งดี ๆ ในปีต่อไป ชาวจีนทุกคนจะให้ความสำคัญกับวันนี้มาก และโรงเรียนเตรียมนนาชาติภู่ขจร ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในวัฒนธรรมและภาษจีน มีการจัดการเรียนการสอนภาษาจีน ซึ่งเป็นภาษาที่สำคัญอีกภาษาหนึ่งที่นักเรียนสามารถนำความรู้ไปใช้ในชีวิตประจำวันได้

จึงจัดกิจกรรมนี้ขึ้น เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนได้เรียนรู้เกี่ยวกับขนบธรรมเนียมประเพณีของจีน โดยใช้การปฏิบัติจริง ส่งผลให้ผู้เรียนเกิดทักษะและความเข้าใจในวัฒนธรรมจีนมากยิ่งขึ้น/////สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

 

 

 

 

, , , , ,