ชีวิตเผชิญหมอกควัน!!ป้องกันด้วยสวมใส่หน้ากากอนามัย

จังหวัดกำแพงเพชร ติดป้ายประชาสัมพันธ์หยุดการเผา ลดหมอกควันจากฝุ่นละออง ขณะที่ประชาชนจังหวัดกำแพงเพชร มาออกกำลังกายยังสวมใส่หน้ากากอนามัย ขอให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องแก้ปัญหาหมอกควัน

ที่บริเวณรั้วสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร ถนนเทศา 1 ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร ทางจังหวัดฯได้ติดป้ายประชาสัมพันธ์ เพื่อรณรงค์ลดการเผา ที่ก่อให้เกิดหมอกควันและค่าฝุ่นละอองขนาดเล็ก โดยมีข้อความ ชาวกำแพงเพชรร่วมใจหยุดการเผา เพื่อป้องกันไฟป่าและหมอกควัน ฝ่าฝืนมีความผิดตามกฎหมาย พบเหตุแจ้งที่ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์หมอกควันและไฟป่า โทร 055-7050-48 หรือศูนย์ดำรงธรรม สายด่วน 1567 ตลอด 24 ชั่วโมง ส่วนภาพประกอบพื้นหลังข้อความ เป็นรูปภาพไฟป่า และด้านล่างมุมขวามือ เป็นมือประสานกันล้อมลอบรูปโลก

สภาพหมอกควันของจังหวัดกำแพงเพชร ในช่วงเช้าวันนี้ มองด้วยสายตาเปล่า จะพบว่ามีหมอกควันสีขาวปกคลุมอยู่ ซึ่งทำให้ประชาชนบางส่วนที่มาออกกำลังกายในสวนสาธารณะต้องสวมใส่หน้ากากอนามัย ป้องกันหมอกควันและฝุ่นละอองขนาดเล็ก ซึ่งเสียงของประชาชนผู้มาออกกำลังกาย ฝากไปถึงผู้มีส่วนเกี่ยวข้องให้เร่งแก้ไข เพื่อสุขภาพที่ดีของประชาชน

ขณะที่เมื่อคืนที่ผ่านมา มีรายงานยังพบว่า ในพื้นที่ตำบลเทพนคร มีเหตุการณ์ไฟไหม้ป่าอ้อย เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลเทพนคร ออกปฏิบัติหน้าที่นำรถดับเพลิง ฉีดน้ำสกัดไฟ เพื่อลดปัญหาหมอกควันจากไร่อ้อยถูกไฟไหม้/////สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

, , ,