เด็กหนุ่มเมืองกำแพง สุดเจ๋ง!! สร้างอาชีพเสริม ปลดหนี้ให้แม่

เด็กหนุ่ม นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร ปี 4 ใช้เวลาว่างปลูกต้นตะบองเพชร เลี้ยงไก่ และเพาะปลากัดขาย สร้างรายได้แถมยังปลดหนี้ให้กับแม่ กว่า 200,000 บาท

ที่บ้านเลขที่ 126  บ.โค้กหม้อ ม.4 ต.ท่าขุนราม อ.เมือง จ.กำแพงเพชร นายศุภชัย เสือสูงเนิน อายุ 22 ปี หรือ (แม็ค)  นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะบริหารธุรกิจบัณฑิต มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร สร้างอาชีพเสริม โดยการเพาะพันธุ์ต้นตะบองเพชร เลี้ยงไก่ และปลากัด ขายทางออนไลน์ หรือตามงานเทศกาล และมีแผงขายต้นตะบองเพชร บริเวณถนนพหลโยธินขาล่อง ใกล้กับประตูทางออกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร

ซึ่งน้องแม็ค เปิดเผยว่า หลังจากที่ตนเข้าไปศึกษาอยู่ช่วงชั้นปีที่ 2 ครอบครัวก็ประสบกับปัญหาด้านการเงิน ตนเองในฐานะที่เป็นลูกชายคนเดียวในครอบครัว จึงพยายามคิดหาทางช่วยครอบครัวแบ่งเบาภาระ ส่วนตัวตนได้มีความชื่นชอบต้นไม้อยู่แล้ว จึงได้ทำการศึกษาค้นคว้าอาชีพต่างๆทางยูทูป และมาถูกใจกับการเพาะต้นตะบองเพชรขาย จากนั้นก็เลี้ยงไก่ เลี้ยงปลากัด

ซึ่งทำมาตั้งแต่ตอนที่ กำลังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 2 ในมหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร ประกอบกับตนเองได้เรียนและได้ศึกษาค้นคว้าเกี่ยวกับงานด้านการบริหารจัดการอยู่แล้ว และมีใจรักในงานนี้  จึงทำให้กิจการเล็กๆ กลายเป็นผลผลิตที่ออกมาเป็นที่น่าพอใจ จนสามารถช่วยครอบครัวปลดหนี้ไปได้มากกว่า 2 แสนบาท โดยมีช่องทางติดต่อและประชาสัมพันธ์ในการสั่งซื้อสินค้าทางเฟสบุ๊คและโชเชียลต่างๆ จึงทำให้เป็นที่รู้จักกันมากมาย โดยมีราคาจำหน่ายตั้งแต่ต้นละ 20 บาท ไปจนถึงหลักพัน

สำหรับใครที่สนใจอยากศึกษา หรือเพาะเลี้ยงต้นตะบองเพชร สามารถติดตามข่าว และสั่งจอง หรือเข้าไปดู ติดตามในเฟสบุ๊คได้ที่เพจ “แคคตัส” และที่หมายเลขโทรศัพท์ 083-7670455 (แม็ค) ซึ่งต้นตะบองเพชร จะมีประโยชน์ช่วยรักษาสายตาให้สดชื่น และยังเป็นเครื่องประดับตกแต่งสร้างความสวยงามให้กับสถานที่ต่างๆ ได้อีกด้วย นอกจากขายต้นตะบองเพชรแล้ว ยังได้เพาะไก่ชนขาย ซึ่งจะมีราคาหลักร้อยถึงหลักพัน ขึ้นอยู่กับความสวยงามของไก่ และยังมีปลากัดสวยงาม ซึ่งกำลังเริ่มเพาะพันธุ์

ด้านนางศิริขวัญ เสือสูงเนิน อายุ 42 ปี มารดาของนายศุภชัย เผยว่าลูกชายเป็นเด็กดี ตั้งใจเรียน กลับจากเรียน ก็มาช่วยพ่อแม่ทำงานบ้าน จนกระทั่งวันที่ครอบครัวประสบปัญหาเป็นหนี้ ลูกชายคนเดียวก็พยายามช่วยครอบครัวในทุกๆด้าน ทั้งรับจ้างทั่วไป หางานสร้างรายได้เสริม ช่วยครอบครัวมาโดยตลอด จนสามารถช่วยปลดหนี้ให้ครอบครัวได้ โดยครอบครัวและญาติๆ ภูมิใจในตัวลูกชายมาก ซึ่งอีกไม่กี่เดือน ก็จะจบการศึกษาในระดับปริญญา ถือได้ว่า ชีวิตระหว่างวัยเรียน เป็นบทเรียนให้ลูกชายได้มากมายเลยทีเดียว/////สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

, , , , , ,