โรงเรียนเตรียมนานาชาติ!!จัดเต็มริ้วขบวนฉลองเทศกาลตรุษจีน

จัดเต็ม ชมลีลาริ้วขบวน โรงเรียนเตรียมนานาชาติภู่ขจร จัดกิจกรรมฉลองเทศกาลตรุษจีน แห่สิงโต มังกร อย่างสนุกสนาน สืบทอดวัฒนธรรมประเพณีของจีน

ที่โรงเรียนเตรียมนานาชาติภู่ขจร ตำบลในเมือง อำเภอเมืองกำแพงเพชร จังหวัดกำแพงเพชร นายไพโรจน์ แก้วแดง รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานในงานวันตรุษจีนประจำปี 2562 และครบรอบ 20 ปี โรงเรียนเตรียมนานาชาติภู่ขจรก่อตั้งขึ้น โดยมีนางสุวนิช ภู่ขจร ผู้รับใบอนุญาตโรงเรียนฯ ผู้บริหาร และคณะครู ผู้ปกครองใส่ชุดแบบชาวจีน เข้าร่วมในกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

บรรยากาศภายในโรงเรียนฯ ได้มีการจัดเตรียมซุ้มนิทรรศการต่างๆ เกี่ยวกับวัฒนธรรมจีน ให้ผู้ปกครองได้เยี่ยมชม พร้อมกับถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึกตลอดในงาน กิจกรรมภายในงาน มีขบวนแห่สิงโต ขบวนเอ็งกอ ขบวนมังกร ขบวนธงมิตรภาพไทย – จีน ขบวนเครื่องดนตรีจีน ร่วมขบวนกันอย่างคึกคัก

มาถึงการแสดงของน้องๆหนูๆ ได้ซ้อมกันมาอย่างเต็มที่ เริ่มกันที่การแสดงมังกร และการแสดงสิงโต ที่ดูแล้วไม่แพ้การแสดงแบบผู้ใหญ่กันเลยทีเดียว ถึงขนาดจัดการแสดงโชว์กันอย่างเต็มที่ มีทุกรูปแบบ ทั้งการต่อสู้ การเล่นลูกแก้วมังกรต่างๆในงานนี้ เรียกว่าเป็นสิริมงคลกับชีวิตและครอบครัวแก่ชาวไทยเชื้อสายจีนและผู้ปกครอง ตลอดจนบุคคลทั่วไป สร้างความตื่นตาตื่นใจเป็นอย่างมาก

โดยกิจกรรมที่จัดขึ้นตามประเพณี เพื่อให้นักเรียนได้เรียนรู้และสืบทอดวัฒนธรรมประเพณีของจีน ส่งเสริมให้นักเรียนตระหนักถึงคุณค่าและความสำคัญของวันตรุษจีน และมุ่งเน้นให้นักเรียน เกิดความรู้ความสามารถในการใช้ทักษะด้านการสื่อสารภาษาจีนได้อย่างเหมาะสม และใช้ในชีวิตประจำวัน

ภายในกิจกรรมยังมีการแสดงโชว์การตีกลอง ของนักเรียนเสียงดังครึกครื้นไปทั่วทั้งโรงเรียน สร้างความสนุกสนานตื่นตาตื่นใจ รวมทั้งการแสดงอย่างอื่นอีกด้วย

ทั้งนี้ โรงเรียนเตรียมนานาชาติภู่ขจร ได้เปิดการเรียนการสอน 3 ภาษา ได้แก่ ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ และภาษาจีน ให้กับนักเรียนทุกระดับชั้น ตั้งแต่ระดับอนุบาลจนถึงประถมศึกษาปีที่ 6 ซึ่งนอกจากการเรียนการสอนแล้ว ทางโรงเรียนยังส่งเสริมให้นักเรียนได้เรียนรู้ถึงวัฒนธรรมจีน และประเพณีที่สืบทอดกันมาหลายพันปี ซึ่งนำไปสู่การจัดงานตรุษจีนในปีนี้/////สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

, , , , , , , ,