จังหวัดกำแพงเพชร จัดงานโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่!!ตำบลแสนตอ อำเภอขาณุวรลักษบุรี

จังหวัดกำแพงเพชร จัดงานโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2567

ที่ศาลาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ตำบลแสนตอ อำเภอขาณุวรลักษบุรี  นายชัยพฤกษ์ เชียรธานรักษ์ ปลัดจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมลงนามถวายพระพร  จากนั้น ทำพิธีเปิดกรวยธูปเทียนแพดอกไม้สด และกล่าวคำถวายพระพร ราชสดุดีเฉลิมพระเกียรติ ต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ เปิดเพลงสรรเสริญพระบารมี และเป็นประธานกล่าวเปิดงานโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2567

โดยมีนายธนดล วงษ์ขันธ์  เกษตรจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวรายงานและนายวรรธน์ ฉายอภิรักษ์  นายอำเภอขาณุวรลักษบุรี กล่าวต้อนรับ  มีหัวหน้าส่วนราชการสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ หัวหน้าส่วนราชการระดับอำเภอ ผู้นำชุมชนผู้นำท้องถิ่น แขกผู้มีเกียรติและเกษตรกรร่วมงาน 300 ราย

นายชัยพฤกษ์ เชียรธานรักษ์ ปลัดจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวว่าโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เป็นรูปแบบหนึ่งของการแก้ไขปัญหาให้กับเกษตรกรในพื้นที่แบบครบวงจรในทุกๆด้าน ทั้งด้านดิน น้ำ พืช ปศุสัตว์ ประมง สหกรณ์ บัญชี กฎหมาย และอื่นๆ พร้อมกับถ่ายทอดความรู้ให้เกษตรกรไปในคราวเดียวกัน

โดยกระทรวงเกษตรและสหกรณ์จะนำบุคลากร อุปกรณ์ เครื่องมือ และองค์ความรู้ด้านการเกษตรมาให้บริการแก่เกษตรกรถึงในพื้นที่ จึงขอให้เกษตรกรที่มาร่วมงานได้ใช้โอกาสนี้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ตัวท่านเอง โดยเข้ารับบริการหรือปรึกษาเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ในส่วนของ ข้าราชการที่มาปฏิบัติงานในครั้งนี้ขอให้ท่านดำเนินงานอย่างเสียสละ มีจิตอาสา ให้บริการแก่พี่เกษตรกรอย่างความสามารถเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่พี่น้องเกษตรกรงาน

นายธนดล วงษ์ขันธ์  เกษตรจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวว่าจังหวัดกำแพงเพชร ได้จัดงานโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ฯเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา  28 กรกฎาคม 2567 เพื่อให้เกษตรกรที่ประสบปัญหาด้านการเกษตร สามารถเข้าถึงบริการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่  ได้รับความรู้ด้านวิชาการ และการแก้ไขปัญหาด้านการเกษตรอย่างครบวงจรในคราวเดียวกัน เป็นการสร้างภาพลักษณ์ด้านวิชาการ นวัตกรรมและเทคโนโลยี ของหน่วยงานสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ต่อประชาชน โดยกิจกรรมภายในงานประกอบด้วยการให้บริการคลินิกเกษตร การจัดนิทรรศการของหน่วยงาน จำนวน 18  หน่วยงาน   มอบวัสดุการเกษตร ได้แก่ พันธ์ปลา  เมล็ดปอเทือง และต้นกล้วยไข่ให้แก่ตัวแทนเกษตรกร ปลูกต้นรวงผึ้ง เพื่อความเป็นสิริมงคล การจำหน่ายสินค้าของกลุ่มแม่บ้าน กลุ่มวิสาหกิจชุมชน และการออกร้านของหน่วยงานเอกชน