อบจ.กำแพงเพชร!!ปล่อยขบวนแก้ปัญหาสาธารณภัย

นโยบายด้านการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเป็นภารกิจสำคัญ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้ประชาชนอยู่ดีมีสุข ดำเนินชีวิตปลอดภัย อบจ.กำแพงเพชร จัดโครงการพัฒนาด้านโครงสร้างพื้นฐาน พัฒนาแหล่งน้ำ และป้องกันแก้ไขปัญหาสาธารณภัย อบจ.กำแพงเพชร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567

ลานเอนกประสงค์ภายในสำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร  ได้จัดให้มีพิธีเปิดโครงการพัฒนาด้านโครงสร้างพื้นฐาน พัฒนาแหล่งน้ำ และป้องกันแก้ไขปัญหาสาธารณภัย อบจ.กำแพงเพชร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 โดยนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร นายสุนทร  รัตนากร เป็นประธานเปิดโครงการ มีนายอำนวย ตาวงค์  ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร เป็นผู้กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดโครงการ  ได้รับเกียรติจากนายวิชัย พรกระแส ท้องถิ่นจังหวัดกำแพงเพชร, คณะผู้บริหาร อบจ.กำแพงเพชร, สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร, ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในจังหวัดกำแพงเพชร, ปลัด และผู้อำนวยกองช่าง ในสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดกำแพงเพชร ร่วมพิธีเปิดโครงการ

โครงการนี้จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้ความช่วยเหลือ และแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในด้านการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานต่าง ๆ โดยการนำเครื่องจักรเข้าดำเนินการภายในพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชรแก้ไขปัญหาสาธารณภัย ภัยธรรมชาติ ภายในพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชร ได้รวดเร็ว ทันท่วงที, เกษตรกรสามารถลำเลียงพืชผลการเกษตรได้สะดวก รวดเร็ว ตลอดจนเพื่อเป็นการบริการประชาชน ให้ได้รับความสะดวกสบาย และความปลอดภัยในการคมนาคม และการดำเนินชีวิตประจำวัน

อีกทั้งเพื่อเป็นการดำเนินงานร่วมกับกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชร ที่ได้ประสานงาน ในการขอรับการสนับสนุนงบประมาณ และเครื่องจักรกลขององค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร เพื่อทำการซ่อมแซม ปรับปรุง และพัฒนาผิวจราจร ถนนลูกรัง ที่เสียหายให้สามารถสัญจรไปมาโดยสะดวก และแจกจ่ายน้ำอุปโภค บริโภคขุดลอกคูคลองและสระน้ำ กำจัดวัชพืช, ผักตบชวา ทำคันกั้นน้ำซ่อมแซมฝาย เพื่อระบายน้ำและเป็นการป้องกันการเกิด น้ำท่วมขัง น้ำป่าไหลหลาก และตัดต้นไม้ที่กีดขวางทางจราจรทางบก และจราจรทางน้ำ

ในปีงบประมาณ พ.ศ.2567 นี้  องค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร จะได้ออกปฏิบัติงานทุกเขตพื้นที่ในจังหวัดกำแพงเพชร  เพื่อแก้ไขปัญหาผักตบชวา และพัฒนาแหล่งน้ำ, งานปรับเกรดผิวทางลูกรัง, งานปรับปรุงถนนลาดยาง, งานซ่อมบำรุงถนนลาดยาง, งานซ่อมแซมไหล่ทาง, งานตัดหญ้าไหล่ทาง, งานตีเส้นจราจร, งานขนส่งน้ำมันเชื้อเพลิง และงานซ่อมบำรุงเครื่องจักรกล  มีเป้าหมายการดำเนินงาน ในเขตพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชร ทั้ง 11 อำเภอเภอ ระยะทาง 1,945.18 กิโลเมตร