สะเทือนใจคนรักสุนัข!!ถูกวางยาเบื่อ ผอ.รวมหลักฐานแจ้งความเอาผิด

สะเทือนใจคนรักสุนัข ผู้ใช้เฟชบุ๊กเผยภาพสุนัขนอนตาย หลังโดนคนใจดำ วางยาเบื่อผสมกับเศษอาหารให้กิน ภายในสถานศึกษา ตั้งเป้าเชื่อมโยงนโยบายแก้ปัญหาสุนัขจรจัดของโรงเรียนหรือไม่ ผอ.โรงเรียนแสดงความบริสุทธิ์ใจให้ดูภาพวงจรปิด พร้อมเตรียมดำเนินคดีคนวางยา

โซเชียลมีเดียโพสต์และแชร์ภาพ พร้อมแสดงความคิดเห็นเป็นวงกว้าง หลังมีผู้พบเห็นสุนัขถูกวางยาเบื่อเสียชีวิต ภายในโรงเรียนกำแพงเพชรพิทยาคม พร้อมประณามคนที่ทำร้ายสุนัข และตั้งข้อสังเกตอาจเชื่อมโยงนโยบายผู้บริหาร หลังทราบว่า มีการเสนอในที่ประชุม ถึงการนำสุนัขจรจัดออกจากพื้นที่โรงเรียน  เนื่องจากสร้างความเดือดร้อนให้นักเรียน ครู ทรัพย์สิน ภายในโรงเรียน

จากการไปตรวจสอบเรื่องราวที่เกิดขึ้น  โดยจุดที่สุนัขถูกวางยาเป็นบริเวณหน้าอาคาร 5 และบริเวณพุทธสถาน เมื่อตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณดังกล่าว พบว่าช่วงเวลาประมาณ 7 นาฬิกาเศษ วันอาทิตย์ ที่ 29 ตุลาคม 2566  พบรถเก๋งต้องสงสัยขับเข้ามาบริเวณระหว่างพุทธสถาน และอาคาร5

จากนั้นได้ลดกระจกลงแล้วนำอาหารเทลงบนพื้น ก่อนจะขับรถวนไปเข้าทางอาคารเรียนอีกเส้นทางหนึ่ง จากนั้นในเวลาต่อมามีบรรดาสุนัข พากันเข้ามากินอาหารที่ถูกเทไว้ และแยกย้ายกันเดินไปตามบริเวณต่างๆ ซึ่งภาพวงจรปิดจับภาพสุนัขตัวหนึ่ง หลังจากกินอาหารแล้วได้วิ่งหลบไปและวิ่งกลับมายังจุดใกล้ที่มีการเทอาหารไว้ ก่อนจะล้มลงไปเสียชีวิตในที่สุด

ขณะที่ ดร.พัฒนา ทรงประดิษฐ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนกำแพงเพชรพิทยาคม ซึ่งเป็นผู้อำนวยการคนใหม่ ที่พึ่งจะย้ายมาดำรงตำแหน่ง ได้เข้าพบพนักงานสอบสวนและทำการลงบันทึกประจำวันต่อหน้าพนักงานสอบสวน เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หลังถูกพาดพิงและเชื่อมโยง ทำให้ตนเองและโรงเรียนมีกระแสในแง่ลบออกมา ซึ่งจริงๆแล้วในวันที่ตนเข้ามารับตำแหน่งได้ 4 วัน ตนได้มีการประชุมผู้บริหาร ครู บุคลากรทางการศึกษาถึงปัญหา ข้อเสนอแนะ และนโยบายในการบริหารร่วมกัน ซึ่งช่วงหนึ่งมีครูได้เสนอปัญหาการจัดการดูแลสุนัขจรจัด ภายในโรงเรียนที่มีจำนวนมาก

และที่ผ่านมาก็สร้างความเดือดร้อนให้กับนักเรียน ครู รวมทั้งทรัพย์สินต่างๆของโรงเรียน ตนจึงมีแนวคิดที่จะปกป้องทุกคนในโรงเรียน และดูแลสุนัขจรจัดด้วยการเตรียมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ย้ายสุนัขจรจัดเหล่านี้ไปยังสถานที่ ที่สามารถสงเคราะห์สุนัขจรจัดได้  แต่ไม่ได้หมายความว่า จะต้องมาฆ่าสุนัขให้หมดเหมือนที่เกิดเป็นกระแส แต่กลับมีเหตุการณ์วางยาเบื่อสุนัขตาย ซึ่งเป็นจังหวะสอดคล้องกับนโยบายดังกล่าว

ในวันนี้ตนจึงได้เดินทางมายังสถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ และเตรียมพูดคุยกับทุกๆฝ่าย ถึงการแก้ปัญหาดังกล่าว พร้อมทั้งเตรียมนำหลักฐานจากภาพวงจรปิด ทั้งหมดตามจุดต่างๆในโรงเรียนที่ผู้ก่อเหตุขับผ่าน  โดยยังไม่สามารถเปิดเผยทั้งหมดได้ไปมอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป

,