ผนึกกำลัง เริ่มที่จวน!!ปลูกผักสวนครัว สร้างความมั่นคงทางอาหาร

Kick off การน้อมนำแนวทางพระราชดำริของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ปลูกผักสวนครัว เพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหาร รอบ 2

ที่จวนผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานเปิดกิจกรรม Kick off การน้อมนำแนวทางพระราชดำริของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ปลูกผักสวนครัว เพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหาร รอบ 2 อย่างต่อเนื่อง  โดยมีนางกาญจนี รุจนเสรี ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดกำแพงเพชร  ท้องถิ่นกำแพงเพชร เกษตรและสหกรณ์จังหวัดกำแพงเพชร ส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมในกิจกรรม

นางณัฏพัชญาณ์ มุสิกปาน พัฒนาชุมชนจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) กลายเป็นโรคระบาดครั้งใหญ่ของโลก และมีผู้ป่วยกระจายไปทั่วโลก และส่งผลกระทบทางด้านเศรษฐกิจ และการท่องเที่ยว หลายบริษัทต้องปิดตัวลง ประกอบกับความตื่นตระหนกของผู้คนในการกักตุนสินค้าอุปโภคบริโภค กรมพัฒนาชุมชนจึงได้แปลงหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง สู่การปฏิบัติในระดับครัวเรือน

โดยรณรงค์ให้มีการปลูกผักสวนครัวทุกครัวเรือน ทั่วประเทศ เพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหารในระดับครอบครัว และชุมชน โดยเน้นการพึ่งตนเอง และสร้างความสามัคคีของคนในชุมชน เพื่อให้รอดพ้นจากวิกฤติในครั้งนี้   อีกทั้งยังช่วยลดรายจ่ายในครอบครัว สร้างความผูกพันของคนในครอบครัว มีความมั่นคงทางอาหาร ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืนของสหประชาชาติ (SDGs) ด้วย

คลิ๊กเข้าชมสินค้า

 

, , ,