อ้าแขนรับ!!ยกระดับ รพ.สต.ถ่ายโอน ให้เข้าถึงประชาชน

นายกอบจ.กำแพงเพชรยัน พร้อมยกระดับรพ.สต.ถ่ายโอน ให้เข้าถึงประชาชน เน้นบริการเชิงคุณภาพ

นายสุนทร รัตนากรนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร เปิดเผยหลังจากพิธีส่งมอบการถ่ายโอนภารกิจสถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา นวมินทราชินีและโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลให้แก่องค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร ถึงความพร้อมในการ เปลี่ยนแปลงครั้งใหม่ว่า เราได้ทำความเข้าใจก่อนที่จะหรือการถ่ายโอนล่วงหน้ามาเป็นระยะเวลาหนึ่งปีเต็ม เพื่อให้เกิดความสบายใจและความเชื่อมั่นแก่บุคลากรที่จะถ่ายโอนมาสังกัดในท้องถิ่น

ซึ่งก็มีผลตอบรับกลับมาเป็นอย่างดีโดยมีสถานีอนามัยฯและรพ.สต.ประจำตำบล ได้พร้อมใจถ่ายโอนมาสังกัดกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร 74 แห่งในทุกอำเภอ มีข้าราชการ 260 กว่าคนและยังมีแจ้งความประสงค์เข้ามาอีก 30-40 แห่ง ซึ่งขณะนี้เราคงจะต้องทำความเข้าใจกับหน่วยงานต้นสังกัดถึงผลกระทบด้านบุคลากรที่ปฏิบัติหน้าที่ให้ดีก่อน

สำหรับการบริหารจัดการในปีนี้ จะเป็นเรื่องของการทำความเข้าใจในเรื่องระบบภายในและวัฒนธรรมขององค์กร เกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ทั้งปัญหา ความต้องการให้ดีเสียก่อน ซึ่งโดยภาพรวมแล้วทุกอย่างจะเหมือนเดิมเพียงแต่อาจจะทีการแบ่งโซนในการดูแลรับผิดชอบการบริหารงาน เพื่อให้มีการตรวจสอบ คัดกรองให้กระชับ รวดเร็วและมีประสิทธิภาพ

เมื่อทุกอย่างลงตัวดีแล้ว ในปีต่อไปเราจะได้วางแผนในการยกระดับ การให้บริการเข้าถึงประชาชนให้มากยิ่งขึ้นโดยเฉพาะความตั้งใจของตนเอง มีความตั้งใจที่จะจัดตั้งโรงพยาบาล 3000 เตียง แต่มิใช่อยู่จุดเดียวแต่จะเป็นเตียงที่กระจายไปตามพื้นที่ โดยมีแพทย์ พยาบาลเข้าถึงคนไข้ได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งทั้งหมดที่นอกจากจะใช้งบประมาณจากสำนักงบประมาณที่อุดหนุนให้กับสถานีอนามัยฯและรพ.สต.เป็นทุนเดิมแล้ว องค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชรยังจะได้สนับสนุนงบรายได้เพิ่มเติม เพื่อเป็นการยกระดับการให้บริการอย่างทั่วถึงและมีคุณภาพยิ่งขึ้นอีกด้วย

คลิ๊กเข้าชมสินค้า

, ,