โรงเรียนเตรียมนนาชาติภู่ขจร!!จัดประเพณีเทศกาลตรุษจีน

โรงเรียนเตรียมนนาชาติภู่ขจร จัดประเพณีเทศกาลตรุษจีน ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19 ปี บรรยากาศการแสดงของเด็กนักเรียน เล่นเกม แข่งกินส้ม กินบะหมี่สนุกสนาน

ที่โรงเรียนเตรียมนนาชาติภู่ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร  โรงเรียนได้ปิดให้มีการจัดการเรียนการสอน 3 ภาษา คือ ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ และภาษาจีน ให้กับนักเรียนตั้งแต่ระดับอนุบาลถึงประถมศึกษาปีที่ 6   ซึ่งนอกจากการเรียนการสอนด้านการใช้ภาษาแล้ว ทางโรงเรียนยังส่งเสริมให้นักเรียนได้เรียนรู้ถึงวัฒนธรรมจีน และประเพณีที่สืบทอดกันมา

โดยมีนางสุวนิช ภู่ขจร ผู้อำนวยการโรงเรียนเตรียมนนาชาติภู่ขจร เป็นประธานกล่าวเปิดและตีฆ้องเริ่มงาน จากนั้นจุดธูปไหว้เจ้าเพื่อความเป็นสิริมงคล  มี ดร.ขจรวรรณ ภู่ขจร ผู้อำนวยการโรงเรียนนานาชาติทีซีอี เปิดเผยว่า ขบวนแห่ครูและนักเรียนแต่งกายแบบจีน รวมถึงเด็กๆใส่ชุดแบบจีน แต่งชุดเป็นอาตี๋ อาหมวยน้อย ขบวนเชิดสิงโต ซึ่งปีนี้เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ยังมีการแพร่ระบาดจึงจัดไม่ใหญ่มาก และให้ผู้ปกครองชมการแสดงไลฟ์สดผ่านเฟชบุ๊กของโรงเรียน

หลังพิธีเปิดมีการแสดงของการเชิดสิงโต  รับอั่งเปาจากประธาน  และมีการแสดงกลองใหญ่  , การแสดงของเด็ก สร้างความสนุกสนานให้กับเด็กนักเรียนที่ร่วมกิจกรรม มาดูการแสดงบนเวทีของนักเรียนเป็นการเต้นรำประกอบเพลง

จากนั้นมีการแข่งขันฝึกใช้ตะเกียบ คีบข้าวสวยใส่ถ้วย  , การแข่งกินส้ม, การแข่งกินบะหมี่, ซึ่งการแข่งกินบะหมี่ กองเชียร์ของแต่ละคนต่างเชียร์และลุ้นกันอย่างสนุกสนาน ให้ผู้แข่งขันกินบะหมี่ให้จบทันเวลาที่กำหนด เป็นกิจกรรมบรรยากาศที่น่ารักๆของเด็กๆ ได้ผ่อนคลายในช่วงสถานการณ์โควิด-19 นอกจากนี้ ที่ซุ้มที่น่าสนใจน้องๆฝึกเป็นผู้ประกาศข่าว ภาษาจีน ออกจอทีวีด้วยครับ

, , , ,