ล็อตแรก 11,000 โดส!!ยืนยันมีความพร้อม 100% ทุกด้าน

ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ยืนยันมีความพร้อม 100% ทุกด้าน สำหรับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้ประชาชน ล็อตแรก 11,000 โดส เตรียมทีมแพทย์เฝ้าระวังอาการไม่พึงประสงค์สร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชน

นายเชาวลิตร  แสงอุทัย  ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมด้วยคณะกรรมการฯ แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนถึงความพร้อมในการฉีดวัคซีนให้แก่ประชาชนในวันที่ 7 มิถุนายนนี้ ว่า จังหวัดกำแพงเพชรมีความพร้อม 100% แล้ว ทั้งเจ้าหน้าที่ บุคลากร และ อาคาร สถานที่ ซึ่งได้มีการเตรียมพร้อมอย่างเป็นระบบตามกระบวนการการฉีดวัคซีน

โดยจังหวัดกำแพงเพชรได้รับการจัดสรรวัคซีนครั้งนี้จำนวน 11,000 โดส มีการแบ่งสัดส่วนตามหลักการกระจายวัคซีนตามแนวทางของ ศบค.ทั้งสัดส่วนจำนวนประชากรและพื้นที่เสี่ยง โดยอำเภอเมืองรับการจัดสรร จำนวน 4,000 โดส อำเภอขาณุวรลักษบุรี และอำเภอคลองขลุง อำเภอละ 1,500 โดส และอีก 8 อำเภอๆละ 500-800 โดส ตามสัดส่วนที่ ศบค.กำหนดแนวทางไว้

อย่างไรก็ตาม จากความวิตกกังวลของประชาชนเรื่องอาการไม่พึงประสงค์ที่อาจเกิดหลังฉีดวัคซีน นายแพทย์ปริญญา  นาคปุณบุตร  นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวว่า ได้มีการเตรียมทีมแพทย์ ชุดปฏิบัติการฉุกเฉินไว้ทุกจุดเพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ประชาชน แต่อย่างไรก็ตามจากการฉีดวัคซีนให้แก่บุคลากรด่านหน้าของจังหวัดกำแพงเพชร ยังไม่พบผู้มีอาการไม่พึงประสงค์รุนแรงถึงอันตรายแต่อย่างใด

, ,