เฉาก๊วยชากังราว ฝ่าวิกฤติโควิด!!แจกข้าวกล่อง ช่วยบรรเทาทุกข์

ยอดใจบุญแห่งเมืองกำแพงเพชร เฉาก๊วยชากังราว ช่วยเหลือประชาชนฝ่าวิกฤติโควิด-19 แจกข้าวกล่องทุกวันๆละ 500 กล่อง ตั้งเป้าแจก 3 เดือน

ฝั่งตรงข้ามบริษัท เฉาก๊วยชากังราว ตำบลหนองปลิง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร ดร.เสริมวุฒิ สุวรรณโรจน์ เจ้าของบริษัท เฉาก๊วยชากังราว พร้อมด้วยลูกๆ และพนักงาน รวมถึงมิตรสหาย มาร่วมกันแจกข้าวกล่อง ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จำนวน 500 กล่อง ซึ่งเมนูอาหารจะปรับเปลี่ยนไปตามแต่ละวัน อย่างเช่นวันนี้ มีพริกแกงหมูหน่อไม้ หมูทอดกระเทียมพริกไทย ผัดพริกลูกชิ้นปนหมู ซึ่งแต่ละวันจะมียอดค่าใช้จ่าย 5,000 บาท โดยมีผู้มีจิตศรัทธาร่วมทำบุญทั้งในจังหวัดและต่างจังหวัด สมทบทุนบริจาคเงินในการซื้อข้าวกล่องด้วย เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ฝ่าวิกฤติโควิด-19ไปให้ได้ ตั้งเป้าแจกข้าวกล่องเป็นระยะเวลา 3 เดือน ซึ่งมีค่ามีใช้จ่ายเฉลี่ยแล้วประมาณ 450,000 บาท

สำหรับประชาชนที่เดินทางมารับข้าวกล่อง จะต้องผ่านการล้างมือด้วยแอลกอฮอล์เจล การตรวจวัดไข้ สวมหน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้า หากประชาชนที่เดินทางมาไม่มีหน้ากาก ทางเจ้าหน้าที่จะแจกหน้ากากอนามัยให้สวมใส่ โดยมีเจ้าหน้าที่ทหารชุดปฏิบัติการสารวัตรทหาร จากกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 14 ค่ายวชิรปราการ จังหวัดตาก มาร่วมจัดระเบียบประชาชน ให้เว้นระยะห่าง ไม่ให้อยู่แออัด ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ดร.เสริมวุฒิ สุวรรณโรจน์ เจ้าของบริษัท เฉาก๊วยชากังราว เปิดเผยว่า การแจกข้าวกล่องช่วยบรรเทาทุกข์และส่งกำลังใจให้พี่น้องประชาชนด้วยกัน เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้ประชาชนมีความตึงเครียด จึงต้องช่วยเหลือกันให้ผ่านสถานการณ์นี้ไปให้ได้

สำหรับบริษัท เฉาก๊วยชากังราว เป็นผู้ผลิตเฉาก๊วยแปรรูปจนประสบความสำเร็จ ส่วนหนึ่งของรายได้จากการขายจะนำไปทำบุญ ช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส มอบทุนการศึกษา และอีกหลายด้าน เป็นที่รู้จักกันในนามเศรษฐีใจดี แห่งเมืองกำแพงเพชร/////สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

, , , , ,