โรงพยาบาลดิจิทัล!!สู่ระบบไร้เอกสาร

โรงพยาบาลกำแพงเพชร ก้าวสู่โรงพยาบาลดิจิทัลทันสมัยด้วยเทคโนโลยี (Smart Hospital)

นายแพทย์พิศิษฐ์ ศรีประเสริฐ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข , นายแพทย์บุญชัย  ธีระกาญจน์ ท่านหัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข, นายแพทย์สมเกียรติ ขำนุรักษ์ สาธารณสุขนิเทศเขตสุขภาพที่ 3 , นายแพทย์ปริญญา นากปุณบุตร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกำแพงเพชร ,        แพทย์หญิงรจนา ขอนทอง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกำแพงเพชร คณะเจ้าหน้าที่และบุคลากรโรงพยาบาลกำแพงเพชร ร่วมในพิธีเปิดโครงการ Smart Hospital

โรงพยาบาลกำแพงเพชรเป็นโรงพยาบาลขนาด 410 เตียง รับผิดชอบประชากรในจังหวัดกำแพงเพชร 700,000 คน มีผู้มารับบริการเป็นจำนวนมาก แบ่งเป็นผู้ป่วยนอก 1,400 – 1,600 ราย/วัน และผู้ป่วยใน 420 – 500 ราย/วัน

จึงมีพื้นที่คับแคบ , และใช้ระยะเวลารอคอยค่อนข้างนาน ประกอบกับการขาดแคลนบุคลากรทางการแพทย์และพยาบาล โรงพยาบาลกำแพงเพชร จึงมีความมุ่งมั่นในการพัฒนาให้มีความทันสมัย ถูกต้อง รวดเร็ว และครบถ้วน โดยใช้เทคโนโลยีเข้ามาพัฒนาการทำงานโดยจัดทำโครงการ Smart Hospital ในปีงบประมาณ 2562 ได้แก่

  1. OPD Paperless
  2. IPD Paperless

โดยการใช้เทคโนโลยีเปลี่ยนโฉมจากระบบค้นเอกสาร และแฟ้มประวัติผู้ป่วยไปสู่ระบบไร้เอกสารทั้งผู้ป่วยนอกและผู้ป่วยใน มีการเชื่อมโยงของข้อมูลในทุกแผนกของโรงพยาบาล ผลลัพธ์ที่ได้คือ การลดระยะเวลารอคอย , ลดภาระงานของบุคลากร ,   ลดการสูญหายของเวชระเบียน , ลดค่าใช้จ่ายด้านเอกสาร , เพิ่มความสมบูรณ์ของเวชระเบียน ทำให้เกิดความพึงพอใจของผู้ป่วยและเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลเพิ่มมากขึ้น  ซึ่งในเดือน พฤศจิกายน 2562 ได้เริ่มเปิดดำเนินการที่หอผู้ป่วยเด็กล่าง และจะพัฒนาให้เต็มพื้นที่ทุกหอผู้ป่วยภายในปีงบประมาณ 2563 ต่อไป/////สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

, , ,