ระทึก!!เพลิงไหม้โรงงานเฟอร์นิเจอร์ไม้

ไฟลุกไหม้โรงงานผลิตแปรรูปเฟอร์นิเจอร์ไม้สัก เกือบวอดทั้งหลัง เจ้าหน้าที่คนงานและชาวบ้านช่วยกันระงับไฟ ขนกันอย่างโกลาหล

เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น.ของวันที่ 29 พฤศจิกายน 2562 ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ อาคารเก็บไม้แปรรูป ของร้านวิษณุเฟอร์นิเจอร์ บ้านวังใหม่ หมู่ที่ 19 ตำบลโกสัมพี อำเภอโกสัมพีนคร จังหวัดกำแพงเพชร  พ.ต.ต.สมาน อุปถัมภ์ พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรโกสัมพีนคร ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ จึงได้ประสานรถดับเพลิงจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นบริเวณใกล้เคียง และจากอำเภอวังเจ้า จังหวัดตาก รวมทั้งการไฟฟ้าสาขาย่อยอำเภอโกสัมพีนคร เดินทางไปที่เกิดเหตุพร้อมกับนายสดุดี พุทธัง นายอำเภอโกสัมพีนคร

ขณะที่รถดับเพลิงต่างก็ระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านบริเวณข้างเคียง ซึ่งภายในกองเพลิงเป็นกองไม้สักและเฟอร์นิเจอร์ที่อยู่ระหว่างแปรรูป ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ส่งผลให้ไฟได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็วและรุนแรง หลังผ่านไป 2 ชั่วโมง ก็สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าควบคุมไม่ให้ไฟนั้นไหม้ลุกลาม และจำกัดบริเวณกองไฟ

สถานที่เกิดเหตุ ด้านหน้าเป็นที่จำหน่ายเฟอร์นิเจอร์สำเร็จรูป ไม่ได้รับความเสียหาย จุดที่ไฟไหม้อยู่ด้านหลังซึ่งเป็นที่ผลิตไม้แปรรูป ซึ่งเป็นของนายวิษณุ แสงประชุม  เบื้องต้น คาดว่าน่าจะเกิดจาดไฟฟ้าลัดวงจร จึงทำให้เกิดไฟไหม้ขึ้น ต้องรอให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบเพื่อที่จะหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้อย่างละเอียดอีกครั้ง

ส่วนเรื่องที่จะมีใครมาคิดร้าย และเผาโรงงานนั้น ประเด็นนี้ไม่น่าจะเกิดขึ้น  อย่างไรก็ตามก็ยังโชคดีที่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และเฟอร์นิเจอร์ที่อยู่ทางหน้าร้านตู้เตียงโต๊ะเก้าอี้ต่างๆนั้น คนงานและชาวบ้านที่อยู่ในละแวกเดียวกัน ได้ช่วยการเคลื่อนย้ายออกจากพื้นที่เกิดเหตุได้ทันท่วงที ส่วนความเสียหายรอตรวจสอบอย่างละเอียด มีมูลค่าความเสียหายเท่าไร

ด้านนายสดุดี พุทธัง นายอำเภอโกสัมพีนคร หลังจากทราบเหตุก็มาอำนวยการในการดับเพลิงจนสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ เปิดเผยว่า ส่วนมาตรการในการป้องกันการเกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานเฟอร์นิเจอร์ ซึ่งในละแวกเขตติดต่อระหว่างจังหวัดกำแพงเพชร และอำเภอวังเจ้าจังหวัดตาก เป็นแหล่งผลิตเฟอร์นิเจอร์ไม้สักแปรรูป ซึ่งเกิดเหตุแต่ละครั้งก็จะเกิดความเสียหายมูลค่าจำนวนมาก เนื่องจากวัตถุดิบนั้นเป็นไม้ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี มีมาตรการอย่างต่อเนื่อง ก็คงจะต้องฝากถึงผู้ประกอบการทุกแห่งให้ระมัดระวังและตรวจตราสายไฟ ปลั๊กไฟ เต้าไฟ ให้อยู่ในสภาพที่พร้อมใช้งาน เนื่องจากใกล้เข้าฤดูหนาว อากาศแห้งก็จะเกิดเพลิงลุกไหม้ขึ้น สำหรับเหตุการณ์ในครั้งนี้โชคดีที่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้/////สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

, , ,