การไฟฟ้ากำแพงเพชร!!จัดระเบียบสายสื่อสาร สร้างทัศนียภาพที่สวยงาม

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดกำแพงเพชร จัดพิธีเปิดงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จัดระเบียบสายสื่อสารโทรคมนาคมบนเสาไฟฟ้า 74 จังหวัดทั่วประเทศ

ที่บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าโรบินสัน สาขากำแพงเพชร อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร นายไพโรจน์ แก้วแดง รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานในพิธีเปิดงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จัดระเบียบสายสื่อสารโทรคมนาคมบนเสาไฟฟ้า 74 จังหวัดทั่วประเทศ

โดยมี นายถนัดกิจ น่วมอินทร์ ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดกำแพงเพชร โดยมีผู้บริหารงาน PEA ไฟฟ้าระดับเขต และในแต่ละอำเภอ ข้าราชการ หน่วยงานเจ้าของสายสื่อสารทั้งภาครัฐและเอกชน ผู้มีเกียรติ เข้าร่วมพิธีในครั้งนี้จำนวนมาก

นายถนัดกิจ น่วมอินทร์ ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดกำแพงเพชร เปิดเผยว่า ด้วยสภาพความไม่เป็นระเบียบเรียบร้อยของสายสื่อสาร เป็นปัญหาที่สะสมมาเป็นระยะเวลานาน ยากต่อการแก้ไขให้สำเร็จลุล่วงในเวลาอันรวดเร็ว โดยหน่วยงานใดหน่วยงานหนึ่งเพียงลำพัง

ที่ผ่านมา PEA ได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาด้วยหลากหลายวิธี โดยการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งการนำสายลงใต้ดินและการแก้ไขปัญหาสายบนเสา แต่เนื่องจากการนำสายลงใต้ดิน ต้องใช้งบประมาณสูง อีกทั้งพื้นที่ความรับผิดชอบของ PEA มีมาก

การนำสายลงดิน จึงทำได้เพียงพื้นที่สำคัญบางส่วนเท่านั้น โดยมุ่งเน้นแก้ไขปัญหาที่เสาไฟฟ้าเป็นหลัก เพื่อเป็นมาตรฐานการดำเนินงานเป็นไปในทิศทางเดียวกันทั้งประเทศ ในปี 2562 PEA ได้จัดทำแผนปฏิบัติการจัดระเบียบสายสื่อสาร โทรคมนาคมบนเสาไฟฟ้าของ PEA

นำเสนอกระทรวงมหาดไทย เพื่อขอความร่วมมือจากหน่วยราชการจังหวัดทั้ง 74 จังหวัด ในพื้นที่ความรับผิดชอบของ PEA เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนการจัดการสาย และอุปกรณ์สื่อสารโทรคมนาคม ให้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อยอย่างเป็นระบบ เป็นการสร้างทัศนียภาพที่สวยงาม สร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนโดยส่วนรวม

รวมทั้ง ยังก่อให้เกิดความมั่นคงในระบบจำหน่ายไฟฟ้าของ PEA อีกด้วย ในการนี้ PEA ได้ขอความร่วมมือจากหน่วยงานผู้ประกอบการเจ้าของสายสื่อสารและเคเบิ้ลทีวี เข้าร่วมดำเนินการ ต่อจากนั้นจะเป็นกระบวนการยุบรวมสายสื่อสาร ให้มีสายคงเหลือเป็นไปตามมาตรฐานของ PEA ในที่สุด/////สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นจังหวัดกำแพงเพชร

 

 

 

 

 

, , , , ,