อบจ.กำแพงเพชร ควบคุมมลพิษ!!จัดการขยะและของเสียอันตราย

องค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร จัดโครงการสนับสนุนการบริหารจัดการขยะ และของเสียอันตราย หลอดไฟฟลูออเรสเชนต์และถ่านไฟฉาย

ที่สำนักงานองค์การบริหารส่วนจงหวัดกำแพงเพชร  ถ.พหลโยธิน  ต.อ่างทอง  อ.เมือง  จ.กำแพงเพชร  ได้มีการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) โครงการสนับสนุนการบริหารจัดการขยะ และของเสียอันตราย  ประจำปีงบประมาณ 2562  ระหว่างองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร

โดยนายสุนทร  รัตนากร  นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร, นายสันธาน  มั่นคง   ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดกำแพงเพชร, นายชนิทร์  ไชยยะ  ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร, สาธารณสุขจังหวัดกำแพงเพชร, ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดกำแพงเพชร,โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดกำแพงเพชร, อุตสาหกรรมจังหวัดกำแพงเพชร, นายกเทศมนตรี และนายกองค์การบริหารส่วนตำบลในจังหวัดกำแพงเพชร ท่ามกลางสักขีพยานจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดกำแพงเพชร ประกอบด้วย นายกองค์การบริหารส่วนตำบล  นายกเทศมนตรี  นางสาวปัทมา  อยู่บ้านคลอง, สิบเอกนครไทย  ยวนแห่ว รองปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร

การลงนามบันทึกข้อตกลงในครั้งนี้เพื่อร่วมมือกันดำเนินการสนับสนุนการบริหารจัดการขยะ และของเสียอันตราย โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชรจะสนับสนุนงบประมาณ ร่วมกับสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดกำแพงเพชร จะดำเนินการสำรวจข้อมูลปริมาณขยะมูลฝอยของเสียอันตราย ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่รวบรวมไว้ แต่ยังไม่มีสถานที่ที่จะนำไปกำจัดทำลาย  ส่งมอบให้องค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร  ขยะอันตรายส่วนใหญ่เป็นหลอดไฟฟลูออเรสเซนต์ ถ่านไฟฉาย บรรจุภัณฑ์สารเคมีต่าง ๆมีน้ำหนักกว่า  6  ตัน

โดยได้เปิดจุดรับขยะไว้ 2 จุด  คือบริเวณด้านหน้าสำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร และ ที่องค์การบริหารส่วนตำบลสลกบาตร อ.ขาณุวรลักษบุรี  ซึ่งองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร ได้ดำเนินการจ้าง บริษัท เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน จำกัด – มหาชน  เป็นบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญด้านการกำจัด บำบัด กากอุตสาหกรรมอย่างครบวงจร ซึ่งบริษัทได้ดำเนินการมารับขยะในจุดที่กำหนด และนำไปเข้ากระบวนการทำลาย ตามขั้นตอนต่อไป

ซึ่งการดำเนินงานในครั้งนี้ องค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชรในฐานะหน่วยงานหลัก มุ่งส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชนภายในจังหวัด ให้สามารถลดปริมาณขยะ  รู้จักคัดแยกขยะ และของเสียอันตรายอย่างเป็นรูปธรรม และเป็นระบบ  ตลอดจนนำไปกำจัดทำลายอย่างถูกต้องตามหลักสุขาภิบาล เพื่อสุขภาพที่ดี คุณภาพชีวิตที่ดี บ้านเมืองสะอาด   ปลอดภัยนั่นเอง/////สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

, , , , ,