คณะนักศึกษาหลักสูตรสื่อสุขภาพ!!มอบอุปกรณ์การแพทย์

คณะนักศึกษาหลักสูตรสื่อสุขภาพ รุ่นที่ 1 ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ นำอุปกรณ์การแพทย์ มามอบให้กับโรงพยาบาลท้องถิ่นห่างไกลในเขตจังหวัดกำแพงเพชร

คณะนักศึกษาหลักสูตรสื่อสุขภาพ รุ่นที่ 1 ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ นำโดย พลอากาศตรีนายแพทย์สันติ ศรีเสริมโภค ผู้ช่วยเลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ด้านบริการทางการแพทย์ ดร.สมชาย อัศวเศรณีประธานรุ่นที่ 1 นายสุรสิทธิ์ วงศ์วิทยานันท์ อดีต สส.จังหวัดกำแพงเพชร  และดร.ณัฏฐญา พัฒนะวาณิชนันท์ ที่ปรึกษากระทรวงสาธารณสุข  ได้นำอุปกรณ์การแพทย์ เครื่อง EKG Monitor (เครื่องตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจ)

มอบให้กับโรงพยาบาลท้องถิ่นห่างไกลในเขตจังหวัดกำแพงเพชร  ประกอบด้วย โรงพยาบาลลานกระบือ จำนวน 4 เครื่อง โรงพยาบาลโกสัมพีนคร 1 เครื่อง โรงพยาบาลบึงสามัคคี 1 เครื่อง และโรงพยาบาลปางศิลาทอง 1 เครื่อง รวมทั้งสิ้น 7 เครื่อง มูลค่า 490,000 บาท โดยเครื่อง EKG Monitor  มีประโยชน์ คือ สามารถช่วยติดตามสัญญาณชีพของผู้ป่วย เช่น อัตราการเต้นของหัวใจ ความดันโลหิต ความเข้มของออกซิเจนในเลือด ซึ่งจะสามารถช่วยผู้ป่วยที่มารับบริการโรงพยาบาลของรัฐที่อยู่ห่างไกลได้เป็นอย่างดี

ซึ่งกิจกรรมที่จัดขึ้นครั้งนี้ ของนักศึกษาหลักสูตรสื่อสุขภาพรุ่นที่ 1 ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ มีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติ ศาสตราจารย์ ดร.สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ประธานสภาราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์  ที่ทรงงานด้านการแพทย์และการสาธารณสุข  และเพื่อให้นักศึกษาในรุ่นเกิดความสามัคคี มีความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันสนับสนุนกิจกรรมขององค์กรและส่วนรวมสร้างคุณประโยชน์ต่อบ้านเมืองและประเทศชาติ มีความรู้ควบคู่คุณธรรม

ซึ่งในครั้งนี้มีนายสุวิทย์ สันตติวงศ์ไชย นายอำเภอลานกระบือพร้อมด้วยนายแพทย์ ธรีพงศ์ ตันเจริญสุจิตต์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลลานกระบือ และประชาชนชาวอำเภอลานกระบือกว่า 100 คน ร่วมต้อนรับคณะนักศึกษาหลักสูตรสื่อสุขภาพ รุ่นที่ 1 ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์/////สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

, , , , ,