ทำเนียนเป็นเซียนพระ ฉกพระเครื่องไม่รอดสายตาสองแมวสาว

เจ้าของแผงพระเครื่อง แจ้งจับหนุ่มใหญ่วิ่งราวพระเครื่อง 2 องค์ ทำเนียนเป็นเซียนมาขอส่องพระ พอเผลอหยิบใส่กระเป๋า เจ้าของแผงรู้ตัว วิ่งหนีเอาดื้อๆสุดท้ายตามจับมาได้

ร้อยตำรวจเอกเด่นพงษ์ อนันวุฒิ รองสารวัตรป้องกันปราบปรามสถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร ได้รับแจ้งจาก นางสาวทัชชกร ฤทธิ์เรืองเดช อายุ 24 ปี และ นางสาวกัญญาภัทร แสงสวี อายุ 25 ปี เจ้าของแผงพระเครื่อง ให้จับกุมตัวชายก่อเหตุขโมยพระเครื่องรูปหล่อทองเหลือง ขนาด 1 นิ้ว จำนวน 2 องค์ คือ หลวงปู่ขาว 1 องค์ และพ่อปู่ฤาษี จำนวน 1 องค์

จากการสอบถามนางสาวทัชชกร ฤทธิ์เรืองเดช เปิดเผยว่า ตนมาเปิดแผงให้บูชาพระเครื่องที่บริเวณตลาดต้นโพธิ์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร กับเพื่อน โดยเปิดแผงพระกันตามปกติ ได้มีชายรูปร่างอ้วนท้วมคนหนึ่ง ได้เข้ามาทำทีเลือกดูพระต่างๆ ที่แผงพระของตน ประกอบกับดูท่าทางมีพิรุธ ตนจึงสังเกตดูอยู่ และใช้โทรศัพท์มือถือแอบถ่ายพฤติกรรมไว้ และเห็นว่าหยิบพระจากแผงของตนใส่กระเป๋าเสื้อด้านซ้าย จำนวน 1 องค์ และกระเป๋ากางเกง อีก 1 องค์

จากนั้นตนจึงได้สอบถาม ทำให้ผู้ก่อเหตุรายนี้รู้ตัวว่าถูกจับได้ จึงได้วิ่งหนีออกจากแผงพระไป จึงตัดสินใจวิ่งตามจนถึงบริเวณหน้า ร.5 ตะโกนบอกให้ผู้ก่อเหตุขโมยพระเครื่องหยุดวิ่ง ทำให้ผู้ก่อเหตุหยุดวิ่งส่งคืนพระเครื่องให้ตน แล้ววิ่งหนีต่อไปอีก ตนจึงร้องเรียกให้คนที่ขับรถผ่านไปมาช่วยไล่ตามจับ จนสามารถควบคุมตัวไว้ได้ ก่อนที่จะแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับทราบ

ส่วนผู้ก่อเหตุรายนี้ ให้การรับสารภาพเสียงอ่อยๆว่า ตนทำแบบนี้มาหลายครั้งแล้ว มาทำทีเป็นสนใจพระเครื่อง ที่วางอยู่ในแผงหลายองค์ สอบถามราคาเช่า คนขายบอกองค์ละ 100 บาท ก็ทำทีเป็นส่องๆดูด้วยกล้องส่องพระ คิดว่าแม่ค้าเผลอจึงแอบเอาพระใส่กระเป๋าเสื้อและกางเกง แต่แม่ค้ามี 2 คน เลยพลาด ตนเคยถูกจับมาครั้งหนึ่งแล้ว แต่เจ้าของแผงไม่เอาเรื่อง จึงรอดมาได้ ส่วนพระที่ได้มาก็จะนำไปตามแถวหมู่บ้าน ให้เช่าบูชาองค์ละ 500 ถึง 800 บาท แต่ครั้งนี้หนีไม่รอดถูกจับได้ จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัว พร้อมนำของกลาง ส่งให้พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป/////นายธนรัตน์  นครกัณท์ ,นายขวัญชัย ยุทธ์ธนสุนันท์ ชมรมผู้สื่อข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นจังหวัดกำแพงเพชร

, , , , , ,

Leave a Reply