ไม่ทันระบายตำรวจเหนือชั้นกว่ารวบสองสาวค้ายาบ้า

ผู้ว่าแถลงข่าวตำรวจกำแพงเพชร จับกุมผู้ต้องหาค้ายาเสพติดเครือข่ายเรือนจำ ได้พร้อมของกลางยาบ้าและยาไอซ์จำนวนมาก

ห้องประชุมกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกำแพงเพชร นายธัชชัย สีสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร แถลงข่าวผลการจับกุมยาเสพติดโดยมี พลต.ต.เฉลิมพล จินตรัตน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกำแพงเพชร พ.อ.วีระพงษ์  พันธจัก รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงจังหวัดกำแพงเพชร พ.อ.ประสาน แสงศิริรักษ์ รองผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมด้วยตำรวจภูธรจังหวัดกำแพงเพชร และชุดสืบสวนภูธรจังหวัดกำแพงเพชร เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง

โดยมีของกลางยาบ้าจำนวน 48,000 เม็ด ยาไอซ์ 280.38 กรัม นอกจากนี้ยังตรวจยึดโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่องรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า สีขาวหมายเลขทะเบียน กม 7303 นครสวรรค์ 1 คัน และผู้ต้องหาอีกหญิง 2 คน เป็นชาวจังหวัดกำแพงเพชร และ จังหวัดนครสวรรค์  ซึ่งเบื้องต้นทั้งสองถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจล่อซื้อยาบ้า จนนำมาสู่การจับกุม พร้อมให้การรับสารภาพ ส่วนผลการจับกุมในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้สืบทราบว่า มีเครือข่ายยาเสพติดต้องโทษภายในเรือน เป็นเอเย่นต์ขายยาบ้า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ส่งสายลับแฝงตัวเข้าไป จนสามารถสืบทราบเบาะแสได้ว่า  ผู้ต้องหาทั้งสองคน มีการวางแผนที่จะนำยาบ้าและยาไอซ์ ที่ซุกซ่อนอยู่ ออกระบายมาขายให้กับกลุ่มผู้ค้ายาเสพติด

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการวางแผนล่อซื้อยาเสพติด จำนวน 2 มัด มัดละ 2,000 เม็ด รวม 4,000 เม็ด ซึ่งสายลับได้แฝงตัวเข้าไป จนมีความสนิทสนมกับผู้ต้องหาทั้งสอง จึงไม่ต้องใช้เงินสด โดยใช้เครดิตความไว้เนื้อเชื่อใจกัน และนำของกลางไปทิ้งไว้ให้สายลับที่ บริเวณ โคนเสาไฟฟ้าบ้านมอสมบัติ หมู่ที่ 4 ตำบลวังทอง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร หลังจากได้ของกลางชุดแรกแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ทำงานขยายผลอย่างต่อเนื่องติดต่อขอซื้อยาบ้าอีก ผู้ต้องหาทั้งสองหลงกลนำของกลางยาบ้าที่เหลือ และยาไอซ์ ทั้งหมด ไปส่งให้กับสายลับ โดยวางไว้ที่บริเวณริมถนนหมู่ที่ 1 ตำบลหนองคล้า อำเภอไทรงาม จังหวัดกำแพงเพชร ตรงบริเวณป้ายบอกทางเข้าหมู่บ้าน  จนนำมาสู่การจับกุมตัวผู้ต้องหา ได้ที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งในตัวเมืองกำแพงเพชร พร้อมกับให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาและส่งตัวให้กับ พ.ต.ท.ศุภศักดิ์ พิลา รองผู้กำกับสอบสวนสถานีตำรวจภูธรไทรงาม นำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

, , , ,

Leave a Reply