ผู้ว่าฯเร่งเคลียร์หนี้ช่วยเหลือครูวิภาค้ำประกัน กยศ.

ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดกำแพงเพชร ร่วมประชุมหารือผู้เกี่ยวข้องเพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับ นางสาววิภา บานเย็น ครูผู้เดือดร้อนเรื่องค้ำประกันจากการกู้ยืมเงินกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษาให้กับลูกศิษย์ของตนเอง

ที่ห้องประชุมกลีบจำปา ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดกำแพงเพชร อำเภอเมืองกำแพงเพชร จังหวัดกำแพงเพชร นายธัชชัย สีสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ในฐานะประธานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดกำแพงเพชร ได้เรียกประชุมผู้เกี่ยวข้องเพื่อหารือในการหาแนวทางแก้ไขปัญหาและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับ นางสาววิภา บานเย็น ครูผู้เดือดร้อนเรื่องค้ำประกันจากการกู้ยืมเงินกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษาให้กับลูกศิษย์ของตนเอง โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และ นางสาววิภา บานเย็น ครูผู้ประสบเหตุ ร่วมประชุม

ซึ่งก่อนหน้านั้นได้ปรากฏว่ามีสื่อโทรทัศน์ หนังสือพิมพ์ และโซเชียลมีเดีย ได้นำเสนอข่าวเกี่ยวกับ กรณี นางสาววิภา บานเย็น ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านห้วยน้อย ตำบลแม่ลาด อำเภอคลองขลุง จังหวัดกำแพงเพชร ได้เข้าเป็นผู้ค้ำประกันให้แก่นักเรียนที่เป็นผู้กู้ยืมเงิน จากกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษาตั้งแต่ปี พ.ศ.2541 จนถึง 2542 จำนวน 60 ราย ขณะนี้ได้รับความเดือดร้อนถูกฟ้องร้องคดีและบังคับคดีจากการค้ำประกันกู้ยืมเงินดังกล่าว

ซึ่งผลการประชุมหารือในครั้งนี้ สรุปมีจำนวนผู้กู้ที่ยังต้องติดตามจำนวน 22 ราย โดยให้เวลาทางอำเภอดำเนินการติดตามพูดคุยกับผู้กู้ภายใน 7 วัน แล้วให้รายงานทางจังหวัดได้ทราบ เบื้องต้นมีผู้ประสานจะให้การช่วยเหลือครูวิภา ผ่าน นายธัชชัย สีสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร แล้ว ด้านนางสาววิภา บานเย็น เปิดเผยว่า มีความคลายกังวลใจในระดับหนึ่ง แต่คดีของครูไม่ได้สิ้นสุดแค่ปีนี้  จึงจะขอเปลี่ยนคนค้ำประกัน โดยทางกองทุนฯ ยื่นฟ้องและศาลได้พิพากษาคดีแล้ว 12 ราย ยังเหลืออีก 10 ราย

, , , , ,

Leave a Reply