ศูนย์เสมารักษ์ ร่วมกับภาคีเครือข่าย!!จัดกิจกรรม เปิดภาคเรียนอย่างปลอดภัย

ศูนย์เสมารักษ์ สำนักงานศึกษาธิการจังหวัด ร่วมกับภาคีเครือข่ายในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ จัดกิจกรรมโครงการเปิดภาคเรียนอย่างปลอดภัย สู่วิถีเด็กไทยในศตวรรษที่ 21

ที่หอประชุมแม่ปิง สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดกำแพงเพชร ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร นายรมย์ พะโยม ศึกษาธิการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานเปิดโครงการเปิดภาคเรียนอย่างปลอดภัย สู่วิถีเด็กไทยในศตวรรษที่ 21

จากสภาพปัญหาเชิงพฤติกรรมของนักเรียนและนักศึกษาที่ผ่านมา พบว่า ภาพรวมของปัญหาความขัดแย้งและการทะเลาะวิวาท ซึ่งส่งผลเสียต่อชีวิตและทรัพย์สินภาคีส่วนใหญ่ในบริบททางสังคมของเยาวชน มักเกิดในช่วงเวลาต้นของการเปิดภาคเรียน กระทรวงศึกษาธิการ จึงจำเป็นที่จะต้องดำเนินการป้องกันและแก้ไขอย่างเร่งด่วน เพื่อเป็นการเฝ้าระวังและดูแล

นักเรียนและนักศึกษาให้มีสวัสดิภาพความปลอดภัยในทุกมิติ มีความพร้อมต่อการเปิดภาคเรียนได้อย่างผาสุก สามารถพัฒนาสมรรถนะที่สำคัญจำเป็น ในศตวรรษที่ 21 อันจะนำไปสู่การยกระดับคุณภาพชีวิตและส่งเสริมให้เติบโตเป็นพลเมืองที่ดีของสังคม โดยโครงการนี้ มีวัตถุประสงค์สำคัญ คือ เพื่อเป็นการเฝ้าระวัง ป้องกัน และคุ้มครองดูแล ช่วยเหลือความประพฤตินักเรียนและนักศึกษาในช่วงเปิดภาคการศึกษาให้มีความปลอดภัยในทุกมิติ และเพื่อสร้างขวัญกำลังใจ ความเชื่อมั่น ให้กับนักเรียน นักศึกษา ครูและบุคลากรทางการศึกษา สถานศึกษา ผู้ปกครอง ชุมชน และประชาชนทั่วไปในช่วงเปิดภาคเรียนได้อย่างปลอดภัยและมีคุณภาพ

โดยมีแนวทางและรูปแบบการดำเนินการในส่วนภูมิภาค มอบหมายให้ศูนย์เสมารักษ์ สำนักงานศึกษาธิการจังหวัด ร่วมกับ เครือข่ายพนักงานเจ้าหน้าที่ส่งเสริมความประพฤตินักเรียนและนักศึกษา เจ้าหน้าที่ศูนย์เสมารักษ์ฯ และบุคลากรของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการในจังหวัด ร่วมกันแต่งกายชุดสุภาพด้วยเสื้อโปโลสีเหลือง และสวมคลุมด้วยเสื้อแจ็คเก็ตสีดำ ปล่อยขบวนรถคาราวานที่เป็นการรณรงค์ เพื่อแสดงออกในเชิงสัญลักษณ์แล้ว  รถคาราวานแต่ละคันจะได้ออกตรวจติดตาม และสำรวจพื้นที่ในจุดสุ่มเสี่ยงต่อการจับกลุ่ม หรือรวมตัวกันเพื่อมั่วสุมของนักเรียนและนักศึกษา ในช่วงกำลังจะเปิดภาคเรียน ซึ่งหากตรวจพบกรณีดังกล่าว ก็จะดำเนินการตามขั้นตอนที่ถูกต้องเหมาะสมต่อไป

คลิ๊กเข้าชมสินค้า

, , , ,