รอง ผบช.ภาค6 เอาจริง!!ยึดรถปล่อยเงินกู้นอกระบบตรวจสอบ

รอง ผบช.ภาค 6 เอาจริงกลุ่มปล่อยเงินกู้(นอกระบบ) ยึดรถจักรยานยนต์ รถยนต์ 20 คัน พร้อมอาวุธปืน และเครื่องกระสุนตรวจสอบ ผิดดำเนินคดี

พล.ต.ต.ระวีพรรษ อมรมุนีพงศ์ รอง ผบช.ภาค 6 , พล.ต.ต.พิพัฒน์ ชุ่มมณีกูล ผบก.ภ.จว.กำแพงเพชร , พ.ต.อ.เอนก จันทร์ศร รอง ผบก.ภ.จว.กำแพงเพชร , พ.ต.อ.สุรพันธ์ มั่นคงดี รอง ผบก.ปพ.บช.ก./หัวหน้าชุดปฏิบัติการที่ 2 ศูนย์ปราบปรามโจรกรรมรถยนต์ รถจักรยานยนต์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ , พ.ต.อ.พิทยา ปิ่นมี ผกก.(สอบสวน) บก.สส.ภ.6 , พ.ต.อ.ภาณุวัฒน์ ภูจอมเพชร ผกก.สภ.พรานกระต่าย , พ.ต.อ.ปฏิภาณ ประภัสสร ผกก.สืบสวน ภ.จว.กำแพงเพชร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ แถลงผลการสืบสวนทราบว่า มีกลุ่มปล่อยเงินกู้(นอกระบบ)โดยผิดกฎหมาย และลักลอบรับจำนำรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ โดยมีการเรียกเก็บดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ภายในเขตพื้นที่อำเภอพรานกระต่าย จังหวัดกำแพงเพชร

ผลการสืบสวนสอบสวน ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สืบสวนทราบว่า มีกลุ่มปล่อยเงินกู้นอกระบบ โดยใช้บ้านเป็นที่ทำสัญญา และรับเงินดอกเบี้ยจากลูกค้า ที่มาทำการกู้ยืมเงิน และมีกิจการฟาร์มหมู  เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ยื่นคำร้องขอหมายค้นทั้งสองแห่ง ต่อศาลจังหวัดกำแพงเพชร จากากรตรวจค้นจุดที่ 1 พบ รถจักรยานยนต์ จำนวน 6 คัน (จอดไว้บริเวณภายในบ้าน) และตรวจค้นจุดที่ 2  ผลการตรวจค้น ภายในบ้านบริเวณโรงจอดรถในฟาร์ม พบ รถจักรยานยนต์ จำนวน 7 คัน และรถยนต์ จำนวน 7 คัน พร้อมด้วย เอกสารเกี่ยวกับการรับจำนำรถ จำนวน 8 รายการ

ผลการตรวจค้นภายในบ้านบริเวณห้องพัก ยังพบอาวุธปืนพกสั้น 2 กระบอก เครื่องกระสุนอีกจำนวนหนึ่ง จากการตรวจสอบพบว่า ทั้งสองคน ไม่เคยได้รับรับอนุญาตให้มีและใช้อาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนจากนายทะเบียน แต่อย่างใด จึงได้จับกุมตัวทั้งสองคนในข้อหา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และตรวจสอบรวบรวมหลักฐานแจ้งข้อหาเพิ่มเติมต่อไป เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ทำการตรวจยึด รถยนต์ จำนวน 7 คัน รถจักรยานยนต์ จำนวน 13 คัน รวมทั้งสิ้น 20 คัน และเอกสารเกี่ยวกับการรับจำนำรถยนต์และรถจักรยานยนต์ จำนวน 8 รายการ ส่งพนักงานสอบสวน สภ.พรานกระต่าย เพื่อดำเนินการต่อไป ส่วนพฤติการณ์การปล่อยเงิน (กู้นอกระบบ)โดยผิดกฎหมาย และรับจำนำรถโดยมีการเรียกเก็บดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด เจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีต่อไป

คลิ๊กเข้าชมสินค้า

, , , ,