นายอำเภอคลองขลุงร่วมกับ อบต.วังบัว!!หยุด PM 2.5

นายอำเภอคลองขลุง ร่วมกับ อบต.วังบัว จัดกิจกรรมรณรงค์ห้ามเผา ลดมลพิษฝุ่นละอองในอากาศ กระทบสุขภาพประชาชน

“นายสดุดี พุทธัง” นายอำเภอคลองขลุง จ.กำแพงเพชร เปิดโครงการกิจกรรมจิตอาสาป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่า หมอกควัน และฝุ่นละออง PM 2.5 ร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลวังบัว อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร ซึ่งจังหวัดกำแพงเพชร มีค่าฝุ่นละอองทางอากาศสูงเป็นอันดับหนึ่งของประเทศ ส่งผลให้สภาพอากาศในตอนเช้าและตลอดทั้งวันในพื้นที่ต่างๆมีทัศนวิสัยในการมองเห็นไม่ดี ประกอบกับเริ่มเกิดปัญหากับด้านสุขภาพกับพี่น้องประชาชนในการใช้ชีวิตประจำวัน

ด้าน “นายถาวร เหมือนศรี” นายกองค์การบริหารส่วนตำบลวังบัว ได้จัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้นร่วมกับผู้นำและจิตอาสาในชุมชน พร้อมใจกันออกประชาสัมพันธ์แจกหน้ากากอนามัยป้องกันฝุ่นละอองให้กับผู้ใช้รถบนท้องถนน  และนำรถน้ำดับเพลิงออกฉีดพ่นน้ำขึ้นที่สูงเพื่อจัดการกับหมอกควัน ฝุ่นละอองในอากาศ  ซึ่งทางนายอำเภอคลองขลุง ได้สั่งการโดยจากนี้ขอให้ผู้นำท้องถิ่น สอดส่องการกระทำความผิดในการเผาในที่โล่งแจ้ง สามารถดำเนินการตามกฎหมายทันที

นายสดุดี พุทธัง” นายอำเภอคลองขลุง กล่าวว่า “จากปัญหาฝุ่นละอองหมอกควันที่เกิดขึ้นในพื้นที่สร้างปัญหาด้านสุขภาพ ให้กับประชาชนเป็นอย่างมาก ทั้งนี้ทางจังหวัดได้มีการออกมาตรการเด็ดขาดทางกฎหมาย ซึ่งหากพบผู้ใดทำการเผาในที่โล่งแจ้ง จะดำเนินการทันที จึงขอความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนให้งดเผา และสร้างมลพิษทางอากาศในช่วงนี้ และในวันนี้ก็เป็นกิจกรรมที่จัดรณรงค์ ให้ทุกคนตระหนักถึงปัญหาดังกล่าว ให้ร่วมช่วยเหลือซึ่งกันและกันในสังคม

คลิ๊กเข้าชมสินค้า

, , , ,