พระครูบาโชคชัยเยี่ยม!!น้องน็อต มอบเงินใช้หนี้เพื่อนบ้าน

พระครูบาโชคชัยเยี่ยม “น้องน็อต”มอบเงินใช้หนี้เพื่อนบ้าน ขนข้าวสาร ไข่ไก่ น้ำดื่ม ปลากระป๋อง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป

เรื่องราวของเด็กชายรัฐภูมิ สาดแฟง หรือ น้องน็อต อายุ 12 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนพัชรกิติยาภา 2  ตำบลประชาสุขสันต์  อำเภอลานกระบือ จังหวัดกำแพงเพชร ที่อาศัยอยู่กับนางสีทา ทองทา อายุ 63 ปี ผู้เป็นยาย ที่บ้านเลขที่ 102 หมู่ที่ 4 บ้านปรือพันไถ ตำบลช่องลม อำเภอลานกระบือ จังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งบ้านที่อาศัยมีสภาพที่ทรุดโทรม ผนังบ้านถูกปิดด้วยสังกะสีเก่าๆและเศษป้ายไวนิลรวมทั้งแผ่นเหล็กเก่าๆ พื้นบ้านเป็นพื้นดิน ส่วนที่นอนใช้ไม้ตียกพื้นขึ้นมาให้พออยู่ได้  หลังคาบ้านมุงด้วยสังกะสีไม่ได้แน่นหนาอะไร ได้เพียงนำเศษไม้เศษอิฐไปวางทับไว้ป้องกันลมตีเปิด

หลังทราบข่าวมีผู้ใจบุญส่งกำลังใจ ทั้งทุนทรัพย์ สิ่งของจำเป็นให้กับน้องน๊อต ซึ่งในวันนี้ พระครูปลัดโชคชัย ชัยวุฒโฑ (ครูบาโชคชัย) พระภราดร วิสุทธิสีโล (หลวงพี่โต้ง) รักษาการเจ้าอาวาสวัดเชตวนาราม (วัดน้ำดิบ) ต.หนองปลิง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ได้เดินทางไปเยี่ยมสองยายหลาน เพื่อสอบถามถึงชีวิตและความเป็นอยู่ ก่อนจะมอบเงินจำนวนหนึ่ง เพื่อให้นำไปใช้หนี้จากการไปหยิบยืมมาจากเพื่อนบ้าน มอบน้ำดื่ม 20 แพ็ค ไข่ไก่ 300 ฟอง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ปลากระป๋อง ข้าวสาร ให้กับสองยายหลาน

จากการพูดคุยในวันนี้ทราบว่า หลังจากมีการนำเสนอข่าวออกไป มีหน่วยงานและประชาชนต่างให้ความสนใจ และติดต่อเข้าช่วยเหลือในด้านต่างๆเข้ามาบ้างแล้ว โดยเฉพาะเงินบริจาคขณะนี้มียอดเงินประมาณแสนกว่าบาทแล้ว ทั้งนี้ทางอำเภอและผู้นำท้องถิ่นได้รวบรวมเงินได้จำนวนหนึ่ง และเตรียมที่จะเข้ามาดำเนินการก่อสร้างบ้านให้ในเบื้องต้นแล้ว เนื่องจากเป็นช่วงสิ้นปีงบประมาณ ยังไม่สามารถเบิกจ่ายหรือเสนอโครงการต่างๆได้ทัน จึงจำเป็นต้องรวบรวมเงินเข้ามาช่วยกันก่อนในเบื้องต้น โดยจะทำการยกพื้น เทคาน และทำชายคาบ้าน และจะเข้ามาดูแลเป็นระยะๆ

โดยน้องน็อตกล่าวว่า ตนรู้สึกดีใจที่มีคนเข้ามาช่วยตนกับยายตนเป็นอย่างมาก จนพูดอะไรไม่ถูก และยังรู้สึกตกใจที่มีผู้ใจบุญเดินทางเข้ามาพบตนกับยายตลอดเวลา บางครั้งทำให้ตนตื่นเต้นจนไม่รู้จะพูดอะไรเลย เพราะปกติจะอยู่กันกับยายแค่สองคน พอเจอคนเยอะๆก็พูดไม่ค่อยเป็น ทั้งนี้ผู้ใจบุญที่มีความประสงค์จะช่วยเหลือน้องน็อตกับยาย สามารถบริจาคได้ที่บัญชีฝากเผื่อเรียก ธนาคารออมสินสาขาลานกระบือ ชื่อ ด.ช.รัฐภูมิ สาดแฝง หมายเลขบัญชี 020222686253

คลิ๊กเข้าชมสินค้า
, , , , , ,