ระทึก ชาวบ้านชุลมุนหนีตาย!!ไฟไหม้บ้านไม้ปลูกติดกันวอดหมดทั้งหลัง

เกิดเหตุไฟไหม้บ้านย่านชุมชนเมืองกำแพงเพชร 6 หลัง เจ้าหน้าที่ระดมรถดับเพลิงในพื้นที่ใกล้เคียง ช่วยกันระงับเหตุนานกว่าชั่วโมงเพลิงถึงจะสงบลงได้ เบื้องต้นยังไม่ได้รับรายงานว่ามีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ

เมื่อเวลาประมาณ 22.15 น. วันที่ 21 มกราคม 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร ได้รับรายงานว่ามีเหตุเพลิงไหม้บ้านหลายหลัง ตรงข้ามกับวัดเสด็จ ถนนเทศา 1 ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองกำแพงเพชร และประสานไปยังหน่วยดับเพลิงในพื้นที่ใกล้เคียง พร้อมด้วยหน่วยงานเทศบาลเมืองกำแพงเพชร กำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างกำแพงเพชร เจ้าหน้าที่กรมการปกครอง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ช่วยกันนำรถดับเพลิงมาสกัดไฟ

ภายในที่เกิดเหตุ เป็นบ้านไม้ชั้นเดียวปลูกติดกัน พบเปลวไฟกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง และรวดเร็ว  เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันใช้น้ำฉีดสกัดไฟอยู่นานกว่าชั่วโมง เนื่องจากเป็นบ้านไม้และเปิดเป็นร้านขายของเกี่ยวกับโลงศพ รวมถึงข้าวของที่อยู่ภายในบ้านแต่ละหลัง เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ส่วนชาวบ้านละแวกใกล้เคียงต้องช่วยกันขนของหนีกันอลหม่าน

ขณะที่เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันระดมฉีดกัดไฟกันทุกด้านอย่างรวดเร็ว แต่ต้องทำงานด้วยความยากลำบาก มีเสียงระเบิดเป็นระยะ ประมาณ 2-3 ครั้ง ซึ่งยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเป็นเสียงอะไร จึงต้องกันประชาชนที่มามุงดูออกให้อยู่ห่างจากที่เกิดเหตุ

เบื้องต้นสาเหตุของเพลิงไหม้ในครั้งนี้ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเกิดจากสาเหตุใด เจ้าของบ้านแต่ละหลังยังอยู่ในอาการตกใจ และยังไม่ได้รับรายงานว่ามีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ หลังจากใช้เวลากว่าชั่วโมงสามารถดับไฟได้ เบื้องต้นมีบ้านเรือนถูกไฟไหม้ประมาณ 6 หลัง โดยหลังจากนี้ พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร จะประสานกองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) เข้าตรวจสอบสรุปหาสาเหตุเพลิงไหม้อีกครั้ง

, , ,