รับนโยบาย เรือนจำชั่วคราวแม่ระกา!!พัฒนาเป็นเรือนจำ รูปแบบการท่องเที่ยวเชิงเกษตร

รับนโยบาย เรือนจำชั่วคราวแม่ระกา เตรียมความพร้อมพัฒนาเป็นเรือนจำท่องเที่ยว รูปแบบการท่องเที่ยวเชิงเกษตร

เรือนจำชั่วคราวแม่ระกา สังกัดเรือนจำกลางกำแพงเพชร โดย นายกฤตภพ จันทร์ภูโดม ผู้บัญชาการเรือนจำกลางกำแพงเพชร ได้ดำเนินการพัฒนาพื้นที่เรือนจำชั่วคราวแม่ระกา เพื่อเตรียมความพร้อมพัฒนาเป็นเรือนจำท่องเที่ยว โดยมุ่งหวังจะพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางการเกษตรของคนกำแพงเพชร และให้ประชาชนผู้สัญจรผ่านไปมา ได้เข้ามาเยี่ยมชมศึกษาดูงาน ในรูปแบบการท่องเที่ยวเชิงเกษตร

ตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม (นายสมศักดิ์ เทพสุทิน) ซึ่งมีนโยบายในการพัฒนาพื้นที่เรือนจำ/ทัณฑสถาน ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงสังคมเพื่อส่งเสริมและให้โอกาสผู้ต้องขัง ได้ฝึกทักษะและสามารถต่อยอดเป็นอาชีพภายหลังพ้นโทษได้อย่างแท้จริงและยั่งยืน

นายกฤตภพ จันทร์ภูโดม ผู้บัญชาการเรือนจำกลางกำแพงเพชร ได้จัดกิจกรรมสืบสานวัฒนธรรมไทย เนื่องในประเพณีลอยกระทง ประจำปี พ.ศ. 2564 โดยจัดการประชุมคณะข้าราชการฯ สัญจรนอกสถานที่ บริเวณเรือนจำชั่วคราวแม่ระกา และเนรมิตสถานที่เรือนจำชั่วคราวแม่ระกา ให้เป็นสถานที่จัดกิจกรรมลอยกระทงป่า สืบสานความเป็นไทย

โดยการประดับเทียน แต่งไฟ ในบรรยากาศที่แวดล้อมไปด้วยธรรมชาติ และมีการจัดกระทงให้กับข้าราชการในสังกัด ที่ร่วมกันแต่งกายในชุดผ้าไทยมาร่วมกิจกรรม “ลอยกระทงป่า” เพื่อเป็นการรณรงค์สืบสานประเพณีไทย และเป็นการขอขมา ขอพรจากเทพารักษ์  ที่ปกปักรักษา ป่าแม่ระกา ทั้งนี้กิจกรรมดังกล่าวได้ดำเนินการภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 อย่างเคร่งครัด

, , , ,