สู้โควิด-19​!!คริสต์มาส​จัดเพื่อน้อง 2 โรงเรียน

ยิ้มเหงาๆ งดวันเด็ก.!!!สู้โควิด-19​ ใช้วันคริสต์มาส​จัดเพื่อน้อง 2 โรงเรียน​/กศน.พรานกระต่ายจังหวัด​กำแพง​เพชร​ เน้นมาตรการคุมโควิด-19​ และจัดตามโครงการ “ศ.ค.ส.ศึกษาธิการ​ส่ง​ความสุข” ปีที่ 2

นายกำจร หัด​ไทย​ ผู้​อำ​นวยการ ก​ศน.อําเภอ​พราน​กระต่าย​ สำ​นักงาน​ ก​ศน.จังหวัด​กำ​แพง​เพชร​ พร้อมด้วย​คณะ​ครู​และ​บุคลากร​ จัดกิจกรรม​”ศ.ค.ส.ศึกษาธิการ​ส่ง​ความสุข” ปีที่ 2 โดยเวลา 09.00​ น.โรงเรียน​บ้านท่าไม้ ตำบลท่า​ไม้​ อำ​เภอ​พราน​กระต่าย​ โดยมีนายราม คะระออม ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านท่าไม้ ได้ให้นักเรียนเข้าร่วมกิจกรรม​โดยหมุนเวียน ไม่​แออัด มีการวัดไข้ ใส่แมส ล้างมือด้วยเจล​แอลกอฮอล์​และให้ความรู้ตามมาตรา​การ​ป้องกันโรคโควิด-19​ ในระดับประถมศึกษา​และขยายโอกาส รวม 286 คน ซึ่งมีรถโมบายส่งเสริม​การ​อ่านของ สำ​นักงาน​ ก​ศน.จังหวัด​กำ​แพง​เพชร ​มาร่วมให้บริการ และได้รับความสนใจอย่างยิ่ง

ต่อมาในเวลา 10.30 น.ได้เดินทางไปโรงเรียนบ้านน้ำดิบมะพร้าว​ ตำ​บล​ท่า​ไม้​ อำ​เภอ​พราน​กระต่าย​ โดยมีนายพัทธิพงศ์​ พลอาจ ผู้อำ​นว​ยการ​โรงเรียน​บ้านน้ำดิบมะพร้าวมีนักเรียน​เข้าร่วม 120 คน ซึ่ง​ทั้ง 2 แห่งได้ร่วมกิจกรรม​ส่งเสริม​การ​อ่าน กิจกรรม​เล่นเกม​ส์ แนะแนวการศึกษา​ ทุกคนต่างมีความสุข ได้รับ​ทานไอติม ได้ของขวัญ​ ตุ๊กตา​ กระเป๋า​ กล่องข้าว ที่ใส่น้ำดื่ม สมุดดินสอหนังสือ รวมทั้งอุปกรณ์​กีฬา​ เป็นต้น สืบเนื่อง​จากนโยบาย ดร.กนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ จัดกิจกรรม “ศ.ค.ส. ศึกษาธิการส่งความสุข”โดยโครงการนี้มี สำนักงาน กศน. ทั่วประเทศ เป็นจุดเชื่อม ภายใต้ความร่วมมือของทุกภาคส่วนในพื้นที่ต่าง ๆ ร่วมเป็นพลังสำคัญในการขับเคลื่อนกิจกรรมดีๆ เพื่อแบ่งปันความสุขสู่เด็ก เยาวชน และประชาชนในพื้นที่ชายขอบถิ่นทุรกันดาร และพื้นที่ห่างไกล ในช่วงเทศกาลปีใหม่ พุทธศักราช 2564 และในช่วงวันเด็กแห่งชาติ ปี 2564 ซึ่งทางสำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ โดยสำนักงาน กศน. เป็นสื่อกลางส่งความสุขไปยังผู้รับในพื้นที่ห่างไกลต่อไป