ตลาดศูนย์การค้า!!เด็ดขาด ร้านอาหารทะเลตรวจเชื้อ สร้างความมั่นใจผู้บริโภค

ตลาดศูนย์การค้าจังหวัดกำแพงเพชร เข้มข้นพ่อค้าแม่ค้าขายของทะเล ต้องผ่านการตรวจหาเชื้อโควิด-19 สร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภค ส่วนแรงงานข้ามชาติและนายจ้าง ห้ามรับหรือนำเพื่อน ญาติ แรงงานข้ามชาติจากต่างจังหวัดเข้ามาเด็ดขาด ตรวจเจอให้ออกทันที

ที่ตลาดศูนย์การค้าจังหวัดกำแพงเพชร ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร นายชัยพันธ์ ศรีคชไกร ผู้จัดการตลาดศูนย์การค้าฯ ได้ประชุมนายจ้าง และแรงงานข้ามชาติ ที่มารับจ้างในตลาดศูนย์การค้า หลังจากมีข่าวการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 อีกครั้ง เพื่อสร้างความเข้าใจให้กับนายจ้างและแรงงานข้ามชาติ ปฏิบัติตามขั้นตอนการเฝ้าระวังป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19

โดยแรงงานข้ามชาติทุกคนต้องเซ็นชื่อยืนยันตัวตน และไม่อนุญาตให้นำแรงงานข้ามชาติ เพื่อน ญาติ เข้ามาทำงาน หรือให้ที่อยู่อาศัย หลบหนีมาจากที่อื่น เกรงว่าอาจเป็นพาหะนำเชื้อโควิดมาระบาดในตลาดได้ หากพบว่าแรงงานข้ามชาติคนใด ให้เพื่อนหรือญาติมาอยู่อาศัยด้วย ทางตลาดศูนย์การค้าจะให้ออกไปจากตลาดทันที ไม่ให้กลับเข้ามาโดยเด็ดขาด  ส่วนนายจ้าง ที่รับแรงงานข้ามชาติหน้าใหม่เข้ามา จะให้หยุดขายไปด้วยทันทีเช่นกัน จนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้นหรือมีการเปลี่ยนแปลง

ทั้งนี้ พ่อค้าแม่ค้าและประชาชนทุกคน ต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19  นอกจากนี้ ในส่วนของพ่อค้าแม่ค้า ที่จำหน่ายอาหารทะเล จะต้องเข้าตรวจหาเชื้อไวรัส โควิด-19 กับทางโรงพยาบาลกำแพงเพชรด้วย เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภค เนื่องจากตลาดศูนย์การค้าจังหวัดกำแพงเพชร ถือว่าเป็นแหล่งจำหน่ายของอุปโภค บริโภค ทุกประเภททั้งกลางวันและกลางคืน

, , , , ,