วันประมงปล่อยปลา!!ฟื้นฟูลำคลอง สร้างแหล่งอาหารให้ชุมชน

อำเภอลานกระบือ ปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ เนื่องในวันประมงแห่งชาติ 300,000 ตัว พร้อมแจกพันธุ์ปลากินพืชให้กับโรงเรียน และประชาชนในพื้นที่

บึงทับแรต หมู่ที่ 4 ตำบลบึงทับแรต อำเภอลานกระบือ จังหวัดกำแพงเพชร นายองอาจ สังคหัตถากร ปลัดจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานในพิธีปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ เนื่องในวันประมงแห่งชาติ โดยมีนายสุวิทย์ สันตติวงศ์ไชย นายอำเภอลานกระบือ นายมานิตย์ อยู่ครอบ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบึงทับแรต หัวหน้าส่วนราชการสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์จังหวัดกำแพงเพชร นักเรียนและประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมในพิธี

นายบรรเทิง โชติพ่วง ประมงจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวรายงานว่า ตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2549 กำหนดให้วันที่ 21 กันยายนของทุกปีเป็นวันประมงแห่งชาติ สำนักงานประมงจังหวัดกำแพงเพชร จึงร่วมกับศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงน้ำจืด กำแพงเพชร องค์การบริหารส่วนตำบลบึงทับแรต จัดพิธีปล่อย พันธุ์สัตว์น้ำเนื่องในวันประมงแห่งชาติขึ้น

เนื่องด้วยในปัจจุบัน ปริมาณสัตว์น้ำในแหล่งน้ำธรรมชาติได้ลดจำนวนลงอย่างเห็นได้ชัด การปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำลงในแหล่งน้ำธรรมชาติ จึงเป็นการเพิ่มผลผลิตสัตว์น้ำให้มีปริมาณมากพอต่อการบริโภคของประชาชน โดยในวันนี้ได้มีการปล่อยพันธุ์ปลากินพืชลงสู่บึงทับแรตซึ่งมีพื้นที่ประมาณ 300 ไร่จำนวน 300,000 ตัว พร้อมแจกพันธุ์ปลากินพืชให้กับโรงเรียน และประชาชนในพื้น ที่อีก  200,000 ตัว

, ,