ส.จ.แต่งมาเต็มยศ!!ทวงสิทธิ์การเป็นสมาชิก

ส.จ.แต่งมาเต็มยศ ขอทวงสิทธิ์การเป็นสมาชิกจนห้องประชุมปั่นป่วน  แถมขึ้นป้ายกลางถูกฆาตกรรมทางการเมือง 6 ปี

การประชุมสภา อบจ.กำแพงเพชร สมัยสามัญ สมัยที่ 2 ครั้งที่ 2 (ประจำปี 2563) ที่ห้องประชุมชากังราว ชั้น 1 อาคารผู้บริหาร 3 ชั้นของ อบจ. ปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา เมื่อนายปฐมภพ ปราการชัยนาคร ส.จ.คนดังที่เคยถูกคำพิพากษาจากศาลจังหวัดกำแพงเพชร เมื่อปี 2557 ว่ามีความผิดตามมาตรา 62 และมาตรา 122 พ.ร.บ.การเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่น จนเป็นที่มาของการฟ้องร้องต่อศาลปกครองพิษณุโลก กระทั่งศาลปกครองมีคำพิพากษาให้ผู้ถูกฟ้อง (นายก อบจ.ขณะนั้น) ถอนการชะลอการเบิกจ่ายค่าตอบแทน โดยให้มีผลย้อนหลังตั้งแต่ที่มีคำสั่งคำพิพากษา จึงมาทวงสิทธิ์ถึงห้องประชุมอีกครั้ง ซึ่งเมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2563 ที่ผ่านมาในการประชุมเพื่อขอความเห็นชอบร่างข้อบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 นายปฐมภพ ก็แต่งเครื่องแบบสีกากีของ ส.จ.มาเต็มยศ เพื่อขอร่วมประชุม โดยอ้างว่าตนยังมีสิทธิ์ และไม่ยอมออกจากห้องจนกว่าจะได้หนังสือสั่งการให้พ้นสมาชิกภาพ กระทั่ง อบจ.รับปากว่าจะดำเนินการเรื่องหนังสือให้พ้นจากสมาชิกภาพ ภายในวันที่ 21 ส.ค.63

คราวนี้นายปฐมภพ ก็มาทวงถามหนังสือสั่งการปลดให้พ้นสมาชิกภาพ ส.จ. อีกครั้ง จนบรรดาสมาชิกสภา อบจ.กำแพงเพชร ทั้ง 25 คน ที่ต้องการประชุมเพื่อรับร่างข้อบัญญัติประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 ให้ผ่านไปด้วยดี ได้พร้อมใจกันยืนแสดงตนขอให้นายปฐมภพ ปราการชัยนาคร ออกจากห้องประชุม ซึ่งนายปฐมภพ นั้นไม่ยอมปฏิบัติตามแต่อย่างใด ต่อมาประธานสภาฯ ได้แจ้งให้ทราบอีกครั้งว่าไม่มีอำนาจวินิจฉัยเรื่องดังกล่าว นายปฐมภพ ก็ได้ยกเหตุแห่งการต่อสู้คดี เพื่อให้สภาได้ชี้สถานภาพของตน เพื่อต้องการเอกสารชี้แจงจาก อบจ.ให้ได้ ต่อมา อบจ.กำแพงเพชร จึงได้นำเอกสารจากกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ที่ส่งผ่านมาทางจังหวัดฯ แจ้งการสิ้นสุดสมาชิกภาพ จนประธานสภาฯ ต้องพักการประชุมไปกว่า 30 นาที จากนั้นเลขาสภาฯ ได้อ่านเอกสารตามที่นายปฐมภพ ต้องการระบุโดยสรุปว่า ส.จ.ปฐมภพสิ้นสุดสมาชิกภาพโดยทางกฎหมายแล้ว ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจที่รักษาความปลอดภัย จะเชิญออกจากห้องประชุม

นายสุนทร รัตนากร นายก อบจ.กำแพงเพชร เปิดเผยกับสื่อมวลชนถึงเรื่องดังกล่าวว่า ที่มาที่ไปและการติดป้ายทวงสิทธิ์ของนายปฐมภพ รวมทั้งถูกกล่าวหาโจมตีการประพฤติหน้าที่ของตนนั้น ไม่ได้รู้สึกโกรธเคือง และไม่ได้มีเหตุขัดข้องเป็นการส่วนตัว ตนเข้าใจในสิทธิ์และเห็นใจ ส.จ.ปฐมภพ ว่าเป็นไปตามครรลอง เพื่อทวงสิทธิ์ที่ตนคิดว่าจะได้ ซึ่งต้องให้กระบวนการทางศาลทางกฎหมาย ได้เป็นผู้ตัดสิน จากนี้ต่อไปก็คงจะต้องเป็นหน้าที่ของศาลปกครองสูงสุดที่จะขี้ขาดเรื่องดังกล่าวต่อไป

ทั้งนี้ นายปฐมภพปราการชัยนคร โพสต์ผ่านเฟสบุ๊ค ว่า “ฟ้องพี่น้องประชาชน เขต 1 อำเภอเมืองจังหวัดกำแพงเพชร” ทุกท่านครับ ผมพยายามจะทำหน้าที่สมาชิกสภาจังหวัดที่ท่านได้ให้โอกาสผมเข้ามาทำหน้าที่แทนท่านในยามที่พวกเราเดือดร้อนแต่ว่าผมก็ถูกประธานสภา และ เจ้าหน้าที่ ขัดขวาง การปฏิบัติหน้าที่ ของสมาชิกสภาจังหวัดเขต 1 กำแพงเพชร ดังที่ท่านเห็นในภาพ โปรดพิจารณาด้วยครับ ผมยังยืนยันว่า ผมยังเป็นสมาชิกสภาจังหวัดอยู่ ถ้าผมไม่ได้เป็น เอาหนังสือคำสั่ง ตามกฎหมาย ที่ให้ ผม นายปฐมภพปราการชัยนคร หยุดปฏิบัติหน้าที่และให้พ้นจากตำแหน่ง ผมยังยืนยันอยู่ครับ #ใครเห็นด้วยช่วยแชร์ด้วยครับ

,