ตำบลวังแขม เปิดตลาด!!สินค้าปันสุข ราคาถูก

ชาวตำบลวังแขม แห่ซื้อสินค้าบริโภคอุปโภคราคาถูก “โครงการสินค้าปันสุข ร้อยรวมใจ พ้นภัย โควิด-19”

นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานเปิดโครงการพัฒนาตลาดสินค้าเกษตร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 และ “โครงการ สินค้าปันสุข ร้อยรวมใจ พ้นภัยโควิด-19” ที่วัดจันทาราม ตำบลวังแขม อำเภอคลองขลุง จังหวัดกำแพงเพชร โดยมีคณะทำงานหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่ร่วมให้การต้อนรับ

นายชัยวัฒน์ พันธุ์วิทยากูล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลวังแขม กล่าวว่า จากสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVD-19) โรคติดต่ออันตรายตามประกาศกระทรวงสาธารณสุข เรื่อง ชื่อและอาการสำคัญของโรคติดต่ออันตราย(ฉบับที่ 3) พ.ศ.2563 ส่งผลกระทบทางด้านสาธารณสุข สังคม เศรษฐกิจ และความมั่นคงของประเทศ จนเป็นเหตุให้รัฐบาลประกาศปิดสถานประกอบการเป็นการชั่วคราว

ส่งผลให้สถานประกอบการต้องหยุดงาน ลดจำนวนการจ้างงาน มีแรงงานบางส่วนกลับคืนสู่ภูมิลำเนา และประสบกับความยากลำบาก ในการดำรงชีพของตนเองและครอบครัว โดยจังหวัดกำแพงเพชร ,อำเภอคลองขลุง ,สำนักงานพาณิชย์จังหวัดกำแพงเพชร ,สำนักงานเกษตรอำเภอคลองขลุง ,สำนักประมงจังหวัดกำแพงเพชร ,องค์การบริหารส่วนตำบลวังแขม และหน่วยงานภาคเอกชน ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี ,โรงสีสนั่นเมือง ,บริษัทน้ำตาลทิพย์กำแพงเพชรจำกัด และน้ำดื่มสะอาดจากกรเกียรติฟาร์ม เป็นต้น ได้ตระหนักถึงความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVD-19)

นายชัยวัฒน์ พันธุ์วิทยากูล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลวังแขม กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า โครงการนี้ ยังเป็นการบรรเทาความเดือดร้อน และช่วยเหลือประชาชนในเขตอำเภอคลองขลุง เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายของประชาชน พร้อมทั้งส่งเสริม และสนับสนุนความร่วมมือระหว่างหน่วยงานภาครัฐและเอกชน รวมทั้งประชาชนในพื้นที่ ได้รับการแบ่งปันสินค้าราคาถูกกันอย่างถ้วนหน้า ซึ่งตนเคยคิดที่จะสร้างตู้ปันสุข แต่ไม่ตอบสนอง และอาจจะไม่ทั่วถึง จึงได้สละทรัพย์บางส่วนนั้น ไปเป็นค่าใช้จ่ายซื้อสินค้า จำหน่ายในราคาจากต้นทุน ซึ่งจะจัดขึ้นทั้งหมด 3 ครั้ง โดยกำหนดเดือนละครั้ง เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระ ค่าครองชีพของประชาชนในห้วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019

, , , , ,