2ขโมยใจบาป!!ย่องเบา ลักเงินตู้บริจาควัด

2 หัวขโมยใจบาป ย่องเบาเข้าวัด ลักเงินจากแรงศรัทธาชาวบ้านบริจาคร่วมสร้างพระเจดีย์แล้วเผ่นหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทาง และกล้องเอกชน เพื่อจับตัวมาดำเนินคดี

ร.ต.อ.ชัยวัฒน์ เศรษสุข รองสารวัตรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร รับแจ้งว่ามีคนร้ายงัดตู้บริจาคบนศาลาการเปรียญ ตั้งอยู่หน้าพระประธานของวัดป่าชัยรังษี หมู่ 8 ตำบลลานดอกไม้ อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร จึงเดินทางพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร เพื่อตรวจสอบเหตุดังกล่าว

ที่เกิดเหตุอยู่ในศาลาการเปรียญ และตู้บริจาค ตั้งอยู่บริเวณหน้าพระประธานองค์เล็ก มีร่องรอยการงัดแงะเอากุญแจออกไป วางไว้บริเวณข้างฐานพระประธาน ในตู้บริจาคพบร่องรอยการหยิบจับเอาเงินในตู้บริจาคออกไป ซึ่งเป็นเงินบริจาคที่มีญาติโยมบริจาคร่วมสร้างพระเจดีย์ วัดเขาสุกิม อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี ที่ทางวัดได้ตั้งไว้ เพื่อเตรียมนำไปสมทบทุนในการก่อสร้าง คาดว่าน่าจะมีเงินอยู่ประมาณ 2,000 บาท

สอบถามญาติโยมที่คอยดูแลความเรียบร้อยภายในศาลาวัด เล่าว่า ช่วงเวลาประมาณบ่ายสอง ตนและชาวบ้านที่มานั่งพูดคุยอยู่ภายในวัดสังเกตเห็นชายแปลกหน้า 2 คนขับรถจักรยานยนต์ไม่ทราบยี่ห้อไม่ทราบทะเบียน และมีรถเข็นพ่วงท้ายจักรยานยนต์ เข้ามาจอดบริเวณหน้าศาลา และทำทีเข้ามาถามว่าที่วัดมีแม่ชีอยู่หรือเปล่า พร้อมกับทำทีเดินไปหยิบจับของหลังศาลาและตักน้ำใส่ถังไปเช็ดรถ จากนั้นตนจึงได้ออกไปนอกวัด เมื่อกลับเข้ามามีชาวบ้านอีกรายที่อยู่ด้วยกันบอกว่า มีคนเข้ามางัดตู้บริจาควัดและนำเงินออกไป ตนจึงไปแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบดังกล่าว

ด้านนายจำรัส เนื่องเกิด อายุ 63 ปี ชาวบ้านอีกรายที่มานั่งพูดคุยอยู่ในวัดเป็นประจำ เล่าว่าหลังจากที่คนร้ายสองคนได้เข้ามามีท่าทีแปลกๆ ตนพยายามสังเกตตลอดเวลา จนกระทั่งคนร้ายสองคนนั้นนำสิ่งของบางอย่างใส่กระสอบไปไว้ที่รถจักรยานยนต์ ตนจึงเข้าไปถามว่าที่รถมีอะไรอยู่พร้อมกับใช้มือเปิดดู แต่ไม่พบอะไร จนกระทั่งถุงสุดท้ายที่วางอยู่หน้ารถเข็น ตนจึงถามว่ามีอะไรอยู่ข้างใน พร้อมจะเอามือจับแต่หนึ่งในหัวขโมย ได้เอามือจับมือของตนไว้ พร้อมตะคอกใส่ตนว่าเป็นใครมีสิทธิ์อะไรมาค้นรถตน เป็นตำรวจหรือไร

จากนั้นตนจึงพยายามจะไปแจ้งพระในวัดแต่คนร้ายไหวตัวทัน ขับรถจักรยานยนต์ออกไปจากวัดโดยมุ่งหน้าไปทางบ่อน้ำพุร้อนพระร่วง ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดภาพวงจรปิดตามเส้นทางที่คาดว่าจะใช้หลบหนีพบผู้ต้องสงสัยตามลักษณะที่ชาวบ้านให้การ จึงนำไปเป็นหลักฐานเพื่อตามตัวมาสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

ทั้งนี้ในที่เกิดเหตุ ยังพบถุงปุยถูกทิ้งไว้ในที่เกิด บริเวณหน้าพระบูชาขนาดหน้าตักประมาณ 7- 9 นิ้ว องค์ทองเหลือง คาดว่าขโมยพยายามที่ลักพระบูชาไปด้วย แต่คงไหวตัวเสียก่อนไม่ทันได้ขโมยไปด้วย/////สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

, , , , , , , , ,