จากพนักงานร้านไอศกรีม!!สู่เจ้าของร้านแมลงทอด

แม่ทอดลูกขาย จากพนักงานร้านไอศกรีมสู่เจ้าของร้านแมลงทอด สร้างแบรนด์ “อำพรแมลงทอด”ขึ้นห้างทั้งในและต่างจังหวัด สร้างรายได้แต่ละเดือนเป็นที่น่าพอใจ

ใครจะคิดว่าจากพนักงานร้านไอศกรีมจะผันตัวเอง มาเป็นเจ้าของร้านแมลงทอด ที่ตั้งขายในห้างสรรพสินค้าและปั๊มน้ำมัน ในตัวจังหวัดและขยายสาขาไปยังต่างจังหวัด พร้อมส่งขายออนไลน์ไปทั่วประเทศ สร้างแบรนด์ ขึ้นห้างเจ้าแรกในจังหวัด

นางสาวเมริน หอมชื่น หรือเมย์ อดีตพนักงานร้านไอศกรีม วัย 26 ปี ที่ทำงานเป็นลูกจ้างมา 6 ปี อยากมีอาชีพเป็นของตัวเองจึงตัดสินใจ ขายแมลงทอดออนไลน์ โดยการโพสต์ลงเฟสบุ๊ค และไลน์ พร้อมดึงชาวบ้านที่เลี้ยงจิ้งหรีด และแมลงมาร่วมกันสร้างรายได้ให้เกิดในชุมชน เมื่อมีลูกค้าสั่งจองจะให้ชาวบ้านที่เลี้ยงจิ้งหรีดหรือแมลงนำมาส่งให้ตนช่วยขายแบ่งรายได้ร่วมกัน

และเมื่อเกิดกระแสตอบรับที่ดี จึงผลักดันตัวเองขึ้นมาขายบนห้างสรรพสินค้า พร้อมสร้าง แบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก “อำพรแมลงทอด” โดยเปิดเป็นร้านเล็กๆมีแมลงจำหน่ายใส่กล่องแน่นหนาสะอาดปลอดภัย สะดวกต่อการนำไปทานได้ทุกที่ มีแมลงให้เลือกรับประทานหลากหลายชนิดทั้งจิ้งหรีดทอด รถด่วนทอด หนอนไหมทอด แมงอีนูนทอด และแมลงต่างๆ ขายอยู่ราคากล่องละ 50 บาท โดยจะทอดกันสดๆใหม่ทุกวัน ในแต่ละวันจะมีลูกค้าแวะเวียนมาอุดหนุนอย่างไม่ขาดสายรวมทั้งโทรสั่งกันทั้งวันเช่นกัน

นอกจากนี้แล้ว หากใครไม่สะดวกจะเดินทางมาซื้อได้ด้วยตนเองที่ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน สาขากำแพงเพชร และปั๊มบางจาก ริมถนนพหลโยธินฝั่งนครชุม ทางร้านยังมีบริการส่งถึงที่ และมีบริการส่งเป็นพัสดุให้อีกด้วย

ซึ่งน้องเมล์บอกว่า ตนเองเก่งเรื่องการตลาด ส่วนการทอดปรุงรสชาติ ต้องยกให้แม่ นางอำพร หอมชื่น อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 209 หมู่ที่ 6 ตำบลท่าขุนราม อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร จะทอดแมลงตั้งแต่ตี 4 จนถึงเช้า ทอดตามปริมาณที่ลูกค้าสั่งจองและสำหรับจำหน่ายที่ร้าน โดยนางอำพร หอมชื่น เล่าว่า การทอดแมลงต้องตั้งกระทะให้ไฟร้อนปานกลาง ใส่น้ำมันพืชใช้ทอดครั้งเดียวไม่นำกลับมาทอดซ้ำอีก เมื่อน้ำมันเดือดก็นำแมลงลงไปทอด พอแมลงเหลืองสุกก็นำขึ้นมาจากระทะ ตากลมไว้สักพัก สามารถปรุงรสได้ เพื่อเพิ่มรสชาติในการรับประทาน

เริ่มแรกทำขายก็จะมีลูกค้าติชมในรสชาติ รสชาติจัดไป อ่อนไป จึงนำกลับมาปรับปรุงจนได้รสชาติที่ลงตัว เป็นที่ชื่นชอบของผู้บริโภค สั่งกันไปรับประทานกันอย่างต่อเนื่อง แต่ละเดือนมีรายได้เป็นที่น่าพอใจในธุรกิจครัวเรือน/////สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

, , , , , , , , ,