ปลูกแก้วมังกร..สร้างอาชีพสร้างรายได้งาม

ผู้ใหญ่บ้าน อำเภอคลองลาน สร้างอาชีพเสริม ปลูกแก้วมังกรที่กำลังออกผลผลิตจำนวนมากส่งขายสร้างรายได้งาม แถมมีรสชาติหวานอร่อย พ่อค้าแม่ค้าเข้าไปรับซื้อถึงสวน

สวนผู้ใหญ่กี แก้วมังกร หมู่ 1 ตำบลสักงาม อำเภอคลองลาน จังหวัดกำแพงเพชร นายกฤติเดช ตั้งมงคลกิจการ เจ้าของสวนแก้วมังกร และมีตำแหน่งเป็นผู้ใหญ่บ้าน โดยใช้เวลาว่างจากงานราชการ ใช้เนื้อที่ 30 ไร่ ปลูกแก้วมังกร ขณะนี้เริ่มออกผลผลิตเก็บส่งขายได้แล้ว โดยมีพ่อค้าแม่ค้าคนกลางติดต่อสั่งจองไว้ล่วงหน้า ซึ่งพอถึงช่วงเก็บผลผลิต ทางพ่อค้าแม่ค้าจะเดินทางมารับถึงสวนขนกันเอง

ปีนี้แก้วมังกรที่สวนให้ผลดกใหญ่ มีน้ำหนักโดยเฉลี่ย 3-4 ลูก ต่อ 1 กิโลกรัม ขายหน้าสวนกิโลละ 10 บาท พ่อค้าบางเจ้าสั่งไว้มากกว่า 5-10 ตัน เพื่อนำไปขายต่อที่กรุงเทพฯโดยรสชาติแก้วมังกรจากในสวน จะมีรสชาติหวาน อร่อย ลูกใหญ่ การดูแลปลูกแก้วมังกรไร้สารพิษ ไม่ใช้สารเคมีที่เป็นพิษภัยต่อผู้บริโภค ใช้เพียงปุ๋ยขี้ค้างคาวและคอยดูแลตัดแต่งกิ่ง

ซึ่งบริเวณที่ปลูกเป็นดินดีบวกกับมีสภาพอากาศที่ดี จึงทำให้แก้วมังกรที่ออกผลมาแล้วเป็นปีที่ 3 นี้ มีรสชาติดีมีพ่อค้าแม่ค้ารองรับสั่งจองล่วงหน้า สำหรับแก้วมังกร มีสรรพคุณช่วยดับกระหาย คลายร้อน ช่วยควบคุมระบบน้ำตาลในเลือดสำหรับผู้ป่วยเบาหวาน บรรเทาโรคโลหิตจาง สำหรับคนที่รักสุขภาพ แก้วมังกรที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ/////ชมรมผู้สื่อข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นจังหวัดกำแพงเพชร

, , , , , ,

Leave a Reply